News & Update

Apple ยอมรับ iPhone X กับ MacBook Pro บางเครื่องมีปัญหา รับซ่อมฟรีถ้าหากเจอปัญหาเรื่องทัชไม่ติด ข้อมูลหาย

Apple Store

Apple ยอมรับว่า iPhone X และ MacBook Pro รุ่นที่ไม่มี Touch Bar มีปัญหาจากกระบวนการผลิต เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Apple ประกาศซ่อมแซมฟรีถ้าหากเครื่องมีปัญหา

Apple ยอมรับว่า iPhone X และ MacBook Pro รุ่นที่ไม่มี Touch Bar มีปัญหาจากกระบวนการผลิต เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Apple ประกาศโครงการรับซ่อมแซมฟรีถ้าหากเครื่องที่ใช้อยู่มีปัญหาของรุ่นนั้นๆ

iPhone X

iPhone X มีปัญหา Touch Issue หรือปัญหาจากระบบสัมผัสหน้าจอ สาเหตุเกิดจากชิ้นส่วนที่ใช้ทำงานร่วมกับหน้าจอได้ไม่ถูกต้องเท่าที่ควรจะเป็น โดยอาจจะสัมผัสไม่ติด หรือวางเฉยๆ แล้วหน้าจอมีการสัมผัสหน้าจอเองโดยที่ผู้ใช้งานไม่ได้แตะต้องแต่ประการใด

ทาง Apple ไม่ได้ให้รายละเอียดมากไปกว่าที่บอกว่าชิ้นส่วนหน้าจอกับระบบสัมผัสอาจจะทำงานไม่ถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น โดยถ้าหากใครมีปัญหานี้ให้นำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์บริการ จะทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนหน้าจอให้ฟรี

อย่างไรก็ตามหลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างว่า Apple จะไม่รับซ่อมเครื่องถ้าหากมีปัญหาจากการใช้งานก่อนหน้านี้เพียงเล็กน้อย ยกเว้นแต่ว่าจะทำการซ่อมแซมปัญหาดังกล่าวก่อน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ใช่ปัญหาที่เดี่ยวข้องกัน เช่นไปเปลี่ยนแบตเตอรีแต่หน้าจอแตก ต้องทำการเปลี่ยนหน้าจอก่อน หรือต้องการไปเปลี่ยนหน้าจอแต่บอดี้มีรอยขีดข่วนเล็กน้อย แล้วต้องเปลี่ยนบอดี้ทั้งเครื่อง อันนี้ก็ต้องไปลุ้นว่าเจ้าหน้าที่ที่พบเจอจะแจ้งปัญหาดังกล่าวให้หรือไม่

MacBook Pro 13 inch non touch bar

นอกจาก iPhone X แล้วอีกเครื่องที่มีปัญหาก็คือ MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นที่ไม่ได้ใช้ Touch Bar โดยระบุว่าพื้นที่เก็บข้อมูลบางเครื่องอาจจะมีปัญหาและทำข้อมูลหายได้ รวมไปถึงอาจจะเปิดเครื่องไม่ติด โดยรุ่นที่มีปัญหาจะเป็นรุ่นที่วางจำหน่ายระหว่างมิถุนายนปี 2017 – มิถุนายน 2018 โดยทั้งสองความจุ (128 และ 256GB) ต่างก็มีสิทธิ์พบปัญหาดังกล่าวทั้งคู่ ทาง Apple แจ้งว่าถ้าหากพบปัญหานี้สามารถนำเข้ามาซ่อมฟรีเช่นกัน โดยทาง Apple แจ้งว่าให้รีบนำเข้ามาแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ที่มา – The Inquirer

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save