News & Update

นักวิเคราะห์คาด iPhone X กำไรต่อเครื่องต่ำกว่า iPhone รุ่นอื่นๆ

iPhone X

นักวิเคราะห์ได้ประเมินต้นทุนการผลิต iPhone X ต่อเครื่องแล้ว พบว่ามีราคาสูงขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับ iPhone 7 ที่ขายปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์ได้ประเมินต้นทุนการผลิต iPhone X ต่อเครื่องแล้ว พบว่ามีราคาสูงขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับ iPhone 7 ที่ขายปีที่แล้ว

iPhone X

iPhone X

Wall Street Journal เผยว่าต้นทุนการผลิตของไอโฟนเท็นอยู่ที่ราวๆ $581 ดอลลาร์สหรัฐ มากกว่า iPhone 7 ที่ราวๆ $248 ดอลลาร์เท่านั้น แต่ราคาวางจำหน่ายนั้น iPhone 7 อยู่ที่ $650 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ไอโฟนเท็นอยู่ที่ $999 แพงกว่าไม่ถึงสองเท่า

อย่างไรก็ตามตัวเลขต้นทุนการผลิตนี้ยังฟันธงไม่ได้ เพราะเรารู้กันว่า Apple นั้นทำการสั่งซื้อวัตถุดิบด้วยจำนวนมหาศาล ทำให้ราคาต่อชิ้นถูกลงไปอีก  แต่ที่แน่ๆ คือสูงกว่าเดิมอย่างแน่นอน เพราะเครื่องมีงานประกอบที่ซับซ้อนทำให้ค่าประกอบเครื่องสูงตามไปด้วย และยังมีค่าวิจัยพัฒนาที่ต้องพัฒนามือถือรุ่นที่สามที่แตกต่างจากสองรุ่นที่เหลืออย่างชัดเจน

แอปเปิ้ลได้บอกไว้อย่างชัดเจนว่าจะเซ็ทมาตรฐานใหม่สำหรับไอโฟนในอนาคต และอาจจะถือว่ารุ่นนี้เป็นการลงทุนเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาในอนาคตต่อไป และยินดีจะแลกส่วนต่างที่ลดลงเพื่อกำหนดมาตรฐานนั้นในระยะยาว

WSJ อ้างอิงจากทฤษฏีงานวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ยุคศตวรรษที่ 19 ที่ระบุว่าผลิตภัณฑ์ระดับสูงบางประเภทยิ่งราคาแพงก็ยิ่งสร้างความต้องการได้มากกว่ารุ่นราคาถูก และแน่นอนว่าไอโฟนเท็น จัดอยู๋ในผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ และอาจจะทำให้สุดท้ายแล้วคนหันไปซื้อมากกว่าที่ตั้งใจเอาไว้ในตอนแรก

สเปค ไอโฟนเท็น

 
ระบบปฏิบัติการ (OS, CPU)
 
ระบบเชื่อมต่อ
 
ใช้งานอินเตอร์เน็ต
 
รับ-ส่งข้อความ (Messaging)
 
ฟังก์ชั่นมัลติมีเดีย
 
การโทร และ ฟังก์ชั่นพื้นฐาน
 
แบตเตอรี่

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save