News & Update

ผลสำรวจเผย iPhone X กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลกเมื่อปีที่ผ่านมา

iPhone ขายดี

แม้ในปี 2018 ที่ผ่านมาจะมีสมาร์ทโฟนออกมาแข่งกันมากมายนับไม่ถ้วน แต่หนึ่งในรุ่นที่ขายได้มากที่สุด นั่นก็คือ iPhone X มือถือสุดฮิตจาก Apple นั่นเองครับ

แม้ในปี 2018 ที่ผ่านมาจะมีสมาร์ทโฟนออกมาแข่งกันมากมายนับไม่ถ้วน แต่หนึ่งในรุ่นที่ขายได้มากที่สุด นั่นก็คือ iPhone X มือถือสุดฮิตจาก Apple นั่นเองครับ

iPhone X กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในโลกในปี 2018

รายงานล่าสุดจาก Counterpoint Research ได้เผยข้อมูลยอดขาย (เป็น % คร่าวๆ ไม่ระบุจำนวน) ของสมาร์ทโฟนในปี 2018 ที่ผ่านมานี้ โดย iPhone X เป็นมือถือที่ขายดีที่สุดในโลก ตามมาด้วย iPhone 8, 8 Plus, 7 ตามมาด้วย Xiaomi Redmi 5A ครับ

Global Smartphone Market Share 2018

 

ส่วนตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนจะเห็นได้ว่ามีส่วนแบ่งของแบรนด์อื่นมากขึ้น โดย Oppo R15 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในจีน ตามมาด้วย iPhone X และ Oppo A5 ตามลำดับครับ

China Smartphone Market Share 2018

ซึ่งถ้าอ้างอิงจากผลสำรวจทั้ง 2 ชาร์ทที่กล่าวมาข้างต้น ก็น่าแปลกใจที่ Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนไม่ติด 10 อันดับกับเค้าเลย โดยจากรายงานล่าสุดเผยว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา Huawei P20 Lite เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำยอดขายได้มากที่สุดของบริษัท (มากกว่า 13 ล้านเครื่อง) ครับ

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save