News & Update

ขายดีก็ผิด! นักวิเคราะห์เผย iPhone X ขายดีมากเกินไป กลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต

tim cook jony ive iphone x

ล่าสุด มีนักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า จากการที่ iPhone X ประสบความสำเร็จชนิดทีว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่านั้น จะทำให้ไอโฟนรุ่นใหม่ขายได้น้อยลงนั่นเอง

ใครที่อ่านพาดหัวข่าวนี้เผินๆ ก็คงจะอ่านไปพลางหัวเราะไปด้วย แต่นี่คือความจริงที่ใกล้จะเกิดขึ้น ล่าสุด มีนักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า จากการที่ iPhone X ประสบความสำเร็จชนิดทีว่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่านั้น จะทำให้ไอโฟนรุ่นใหม่ขายได้น้อยลงนั่นเอง

ขายดีก็ผิด! นักวิเคราะห์เผย iPhone X ขายดีมากเกินไป กลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต

Pierre Ferragu นักวิเคราะห์จาก New Street Research ให้ความเห็นว่า ผู้ใช้ไอโฟนเท็นในขณะนี้ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปใช้ไอโฟนรุ่นใหม่น้อยลง หลังจากที่ Apple เปิดตัวรุ่นล่าสุดออกมาแล้วก็ตาม

Ferragu ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า ไอโฟนเท็นนั้นประสบความสำเร็จจากยอดขายเป็นอย่างมาก และมีผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน จนอาจจะทำให้ยอดขายไอโฟนรุ่นใหม่นั้นไม่ดีเท่ารุ่นเก่า ต่อให้เป็นรุ่นที่ใช้จอ LCD ที่มีราคาถูกลงก็ตาม

ส่วน iDropNews นั้นให้ความเห็นที่ขัดแย้งจาก Ferragu โดยอธิบายว่า เมื่อครั้งที่ไอโฟนเท็นวางขาย นักวิเคราะห์เคยคิดว่ามันจะขายได้ในระดับหนึ่ง แต่เปล่าเลย นักวิเคราะห์คิดผิดอย่างสิ้นเชิง หากดูจากผลประกอบการล่าสุดของแอปเปิล พบว่าไอโฟนเท็นนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมาก ส่งผลให้บริษัทแอปเปิลมีมูลค่าในตลาดสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

iphone x

ส่วน Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF Securities เชื่อว่าไอโฟนเท็นจะสามารถทำยอดขายได้ดีในประเทศจีน เนื่องจากคนจีนในปัจจุบันนิยมสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่เป็นหลัก และจีนก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกอีกด้วย

 

ที่มา : iDropNews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save