News & Update

iPhone รุ่นถัดไปมี Wireless PowerShare ชาร์จไฟไร้สายให้อุปกรณ์อื่น แถมหัวชาร์จไฟ USB Power Delivery 18W ให้ในกล่อง

Apple iPhone XS XS Max Header

iPhone รุ่นถัดไปที่จะวางจำหน่ายปีนี้จะมาพร้อมกับความสามารถ Wireless PowerShare ทำให้สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์อื่น เช่นหูฟัง AirPod ได้

iPhone รุ่นถัดไปที่จะวางจำหน่ายปีนี้จะมาพร้อมกับความสามารถ Wireless PowerShare ทำให้สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์อื่น เช่นหูฟัง AirPod ได้ และจะแถมสายชาร์จไฟ USB Power Delivery มาในกล่องเลย ไม่ต้องไปซื้อแยกแล้ว

iPhone Lightning USB C Port Wireless PowerShare

แม้ว่า iPhone จะรองรับระบบชาร์จไฟไร้สาย แต่ในปัจจุบันมันทำได้เพียงชาร์จตัวเองเท่านั้น ไม่สามารถแบ่งไฟให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ ขณะที่คู่แข่งอย่าง Huawei Mate 20 Pro, Samsung Galaxy S10 ต่างก็สามารถจ่ายไฟให้อุปกรณ์อื่น เช่นหูฟังบลูทูธไร้สายได้ ทำให้ Apple ตามหลังไม่น้อย เนื่องจากตัวเองเป็นผู้บุกเบิก Apple AirPods จนค่ายอื่นๆ ทำตาม

เมื่อพิจารณาว่า AirPods รุ่นใหม่เคสรองรับการชาร์จไฟไร้สาย ก็มีความเป็นไปได้มากทีเดียวที่ iPhone จะจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ได้จริงๆ

อีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือปัจจุบันแม้ iPhone จะรองรับการชาร์จไฟไว 18W แต่หัวชาร์จที่แถมมาให้ในกล่องยังคงเป็นหัวชาร์จไฟกระแสต่ำ (5W) ผู้ที่อยากจะอัพเกรดระบบชาร์จไฟจะต้องไปซื้อสายพิเศษ USB Type C – Lightning และหัวชาร์จเฉพาะมาด้วย ทำให้รวมๆ แล้วต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกราวๆ $50 ดอลลาร์สหรัฐ แต่รุ่นถัดไป Apple จะใส่ทั้งหัวชาร์จ และสายไฟประเภทนี้มาให้เลย แม้จะไม่เท่ากับการที่ย้ายไปใช้พอร์ต USB Type C เต็มรูปแบบ (เหมือน iPad Pro) แต่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่ดีที่ลุ้นให้ Apple ทำจริงๆ เสียที

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save