News & Update

ผลการทดสอบ iPhone SE รุ่นใหม่ เปราะบางกว่า iPhone 6 และ 6s

ชมคลิปการทดสอบความแข็งแกร่งและทนต่อการดัดงอ, ตกกระแทก และจมน้ำ ของสมาร์ทโฟน 3 รุ่นจาก Apple คือ iPhone SE, iPhone 6s, และ iPhone 6s Plus

ชมคลิปการทดสอบจากทาง SquareTrade ที่ทำการทดสอบความแข็งแกร่งและทนต่อการดัดงอ, ตกกระแทก และจมน้ำ ของสมาร์ทโฟน 3 รุ่นจาก Apple คือ iPhone SE, iPhone 6s, และ iPhone 6s Plus

ในการทดสอบการงอของเครื่อง ทาง SquareTrade ได้ระบุว่า iPhone SE จะเริ่มเกิดการงอเมื่อได้รับแรงกดที่ 160 ปอนด์ ส่วนทางด้าน iPhone 6s ที่มีความบางกว่าสามารถทนได้ถึง 170 ปอนด์ และเมื่อแรงกดที่ระดับ 178 ปอนด์ iPhone SE ก็หักจนพังเสียหาย แต่กับ iPhone 6s Plus เพิ่งเริ่มมีอาการงอเล็กน้อย

ต่อด้วยการทดสอบจมน้ำ โดยได้ตั้งระดับความลึกของการทดสอบเอาไว้ที่ 5 ฟุต เริ่มการทดสอบกับไอโฟนเอสอีปรากฎว่าหลังจากจมลงไปในน้ำเพียงแค่ 1 นาทีเครื่องก็ดับลงและเสียหายโดยสมบูรณ์ แต่กับไอโฟนหกยังสามารถอยู่รอดได้ถึง 30 นาทีจะมีเสียหายเพียงแค่ระบบเสียงเท่านั้น ส่วนไอโฟนหกพลัสหลังจากแช่น้ำได้ 10 นาทีก็เสียหายและปิดตัวเองไป

สุดท้ายกับการทดสอบการตกกระแทก ทั้ง 3 รุ่นได้รับการทดสอบให้หล่นจากระดับความสูงที่ 6 ฟุตเท่ากัน ในการทดสอบให้ตกกระแทกโดนคว่ำหน้าให้ด้านกระจกลง ผลคือกระจกหน้าจอแตกเหมือนกันทั้ง 3 รุ่น

ต่อมาทดสอบโดยการหล่นลงโดยกระแทกที่มุมของเครื่อง iPhone SE ตัวเครื่องมีการปริแยกออกหลังจากทดสอบไปได้ 10 ครั้ง ส่วนทางด้าน iPhone 6s และ 6s Plus ตัวเครื่องจะมีรอยจากการตก แต่เครื่องไม่เกิดการเสียหาย

iPhone SE Drop Test

กับการทดสอบนี้โดยรวมแล้วผลของไอโฟนเอสอีนั้นไม่แตกต่างจากการทดสอบกับ i5s รุ่นที่ออกจำหน่ายไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว นั่นแปลว่าเรื่องของวัสดุและโครงสร้างต่างๆ ของเครื่อง Apple ใช้ของ i5s เหมือนเดิมทุกอย่าง โดยไม่ได้มีการปรับปรุงหรือปรับมาตรฐานให้คงทนเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save