News & Update

iPhone SE 4 ถูกยกเลิก ต้นทุนการผลิตสูง คนซื้อน้อยลง

หลายคนคาดหวังว่าในปี 2024 ทาง Apple จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่สี่ เพราะที่ผ่านมาเปิดตัวรุ่นใหม่ทุกๆ สองปีนั่นเอง

iPhone SE

iPhone SE ปัจจุบันนั้นมีหน้าตาที่เหมือนกับ iPhone 8 เนื่องจากเป็นดีไซน์ที่ใช้มาหลายปี วัตถุดิบและอุปกรณ์การผลิตเพียบพร้อมทำให้ผลิตได้ง่ายและต้นทุนต่ำ แต่ก็มีกระแสข่าวมาสักพักว่ารุ่นถัดไปจะอัพเกรดอย่างมาก เพราะจะคล้ายกับ iPhone XR ที่เปิดตัวในปี 2018 นั่นเอง

แต่นักวิเคราะห์หลายฝ่ายก็เปลี่ยนคำทำนายเกี่ยวกับ iPhone SE รุ่นที่สี่ อย่าง Ming-Chi Kuo เองก็คาดว่า Apple อาจจะเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออก หรือไม่ก็ยกเลิก iPhone SE รุ่นถัดไป เนื่องจากที่ผ่านมามือถือขนาดเล็กของ Apple นั้นขายไม่ดี (เช่น iPhone 11 Mini, 12 Mini, 13 Mini) และต้นทุนการผลิตตอนนี้ขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากปัญหาหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสงคราม เศรษฐกิจ หรือเงินเฟ้อ

ถ้า Apple วางจำหน่าย iPhone SE รุ่นถัดไปและเปลี่ยนหน้าตาไปเป็น iPhone XR จริง ก็แปลว่าในที่สุดมือถือ iPhone ทุกรุ่นจะมูฟออนจาก Touch ID ไปเป็น Face ID ทั้งหมด (แต่ฝั่ง iPad กลับทำตรงข้าม คือรุ่นกลางๆ นำ Touch ID เข้ามาแทน) ส่วนนักวิเคราะห์อีกรายอย่าง Ross Young ที่เน้นการทำนายเรื่องหน้าจอของอุปกรณ์ไอทีก็บอกว่า Apple ในตอนนี้ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า iPhone SE รุ่นถัดไปจะใช้หน้าจอ OLED หรือ LCD กันแน่

อันนี้ต้องรอดูกันยาวๆ เพราะกว่า Apple จะเปิดตัวรุ่นใหม่ก็ต้องรอไปอีกปีกว่าๆ โน่นเลยครับ

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save