News & Update

iPhone SE 3 จะยังใช้หน้าตาแบบเดิม รองรับ 5G และใช้ชิป Apple A15

iPhone SE 2020 Header

Macotakara แหล่งข่าวลือจากญี่ปุ่นที่พิสูจน์ความแม่นยำมาหลายครั้งเผยว่า iPhone SE 3 ที่จะวางจำหน่ายปีหน้าจะยังคงหน้าตาแบบเดิม ไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมดอย่างที่มีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ โดยจะยังใช้หน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้ว และปุ่ม Touch ID

iPhone SE

ที่ผ่านมาข่าวลือแทบทั้งหมดชี้ไปในแนวทางเดียวกันว่า iPhone SE 3 จะหน้าตาคล้ายกับ iPhone X มากขึ้น และอาจจะเปลี่ยนไปใช้ Face ID แต่ข่าวนี้กลับสวนทางด้วยการบอกว่าหน้าตาจะเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนชิปข้างในให้ทันสมัย เป็น Apple A15 และรองรับการเชื่อมต่อ 5G ในตัวอีกด้วย จะเริ่มผลิตปลายปีนี้และเปิดตัวช่วงไตรมาสสองของปีหน้า

ข่าวครั้งนี้สอดคล้องกับคำวิเคราะห์กึ่งทำนายของ Ming-Chi Kuo เมื่อเดือนมิถุนายนว่า iPhone SE ที่วางจำหน่ายปีหน้าจะยังคงใช้หน้าตาแบบเดิม บอดี้เดิม แต่อัพเกรดให้รองรับ 5G แทน

สาเหตุหนึ่งที่ Apple ไม่ทำให้ iPhone SE 3 หน้าตาเปลี่ยนไปอาจจะเป็นเพราะว่าจะไปทับไลน์กับ iPhone 13 Mini นั่นเอง เนื่องจากมีขนาดและหน้าตาที่เหมือนกัน แต่ราคาห่างกันมาก

เมื่อมองย้อนกลับไป iPhone SE รุ่นแรกเปิดตัวในเดือนมีนาคมปี 2016 ส่วน iPhone SE 2 นั้นเปิดตัวเมษายนปี 2020 ทำให้คาดว่าปีหน้า Apple น่าจะเปิดตัว iPhone SE 3 ในช่วงราวๆ เดือนมีนาคม-เมษายน เหมือนรอบที่แล้วครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save