News & Update

iPhone SE รุ่นถัดไปมาปีหน้า ใช้ Apple A15 และรองรับ 5G

iPhone SE 2020 Header

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า iPhone SE รุ่นใหม่จะเปิดตัวปีหน้า โดยจะมีสเปคใกล้เคียงกับ iPhone 13 ที่วางจำหน่ายในปีนี้

iPhone SE 2020 Header

iPhone SE (2022) จะยังคงหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วอยู่เหมือนเดิม แต่จะมีสเปคทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล Apple A15 หรือเทคโนโลยีอย่าง 5G ด้วย (แต่ DigiTimes รายงานว่า iPhone SE 2022 จะใช้ Apple A14 เท่านั้น)

สำหรับสเปคภายนอกอื่นๆ จะยังคงเดิม ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้วเท่าเดิม ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้หน้าจอใหญ่ขึ้น หรือพาแนลที่ดีกว่าเดิมแบบ OLED แต่ประการใด แต่แหล่งข่าวไม่ระบุว่ามือถือจะยังมีปุ่ม Home อยู่หรือไม่

สำหรับปี 2021 นี้แหล่งข่าวรายงานว่า Apple จะไม่ออก iPhone 13 Mini เพื่อเว้นว่างพื้นที่มือถือราคาไม่แพงให้กับ iPhone SE และอีกประการคือ iPhone 12 Mini ที่เปิดตัวปีที่แล้วทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากคนไปซื้อรุ่นที่ดีกว่าแทน

สุดท้ายนี้ Nikkei รายงานว่า iPhone 13 น่าจะเริ่มผลิตในเดือนหน้า และพร้อมจะวางจำหน่ายหลังจากเปิดตัวในเดือนกันยายน คาดว่าตั้งแต่เดือนหน้าจนถึงสิ้นเดือนมกราคมโรงงานพันธมิตรของ Apple จะผลิต iPhone ทั้งสิ้น 95 ล้านเครื่อง

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save