News & Update

Apple จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นใหม่ปีนี้ รองรับ 5G

iPhone SE 2020 Header

iPhone SE รุ่นล่าสุดถูกวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2020 หรือราวๆ เกือบสองปีที่แล้ว โดยรุ่นล่าสุดนั้นมีหน้าตาคล้ายกับ iPhone 8 ที่เราคุ้นเคยกันดี แต่มีสเปคภายในที่เท่ากับ iPhone 11 ที่เพิ่งเปิตดัวก่อนหน้านั้นไม่นาน

iPhone SE

ข่าวลือของ iPhone SE นั้นมาทุกปี แต่เชื่อว่าปีนี้น่าจะเปิดตัวรุ่นใหม่จริง โดยน่าจะยังคงหน้าตาแบบ iPhone SE รุ่นที่แล้วอยู่ (คือใช้ฟอร์มแฟคเตอร์ของ iPhone 8) แต่สเปคภายในจะพัฒนามาจาก iPhone 13 และใช้ชิปประมวลผล Apple A15 ทำให้สามารถใช้งาน 5G ได้ด้วย

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลถึงสเปคอื่น และต้องไม่ลืมว่า iPhone SE เป็นการส่ง iPhone เข้าสู่มหาชนด้วยราคาที่ถูกเท่าที่มันจะถูกได้ (สองรุ่นที่ผ่านมาราคาเปิดตัวอยู่ที่ $399) แต่หลายๆ คนก็แอบหวังว่า iPhone SE รุ่นที่สามนี้จะมีความจุเริ่มต้นที่ 128GB และอัพเดทกล้องหลังให้ดีขึ้นกว่าเดิมสักหน่อย อย่างไรก็ตามถ้าหากยังใช้ดีไซน์ iPhone 8 จริง ก็น่าจะแปลว่ากล้องหลังยังมีอยู่เพียงตัวเดียวเหมือนเดิม

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นครับ แต่ถ้าหากใครหวังว่า iPhone SE รุ่นถัดไปจะใช้ดีไซน์ที่เหมือนกับ iPhone X ก็คงต้องแสดงความผิดหวังกันล่วงหน้า เพราะ iPhone SE รุ่นที่สามก็น่าจะยังไม่มี Face ID ให้ใช้งานเหมือนเดิมครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save