News & Update

iPhone SE (2020) ถูกลดคล็อกซีพียู คาดต้องการให้กินไฟน้อยลง

iPhone SE 2020 Header

Apple เปิดตัว iPhone SE (2020) พร้อมสเปคที่ผสมมาจากของเก่าหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นบอดี้ iPhone 8, กล้องหลัง iPhone XR และหน่วยประมวลผลจาก iPhone 11 Pro

Apple เปิดตัว iPhone SE (2020) พร้อมสเปคที่ผสมมาจากของเก่าหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นบอดี้ iPhone 8, กล้องหลัง iPhone XR และหน่วยประมวลผลจาก iPhone 11 Pro

AnTuTu iPhone SE 2020

อย่างไรก็ตามผลการทดสอบออกมาพบว่า iPhone SE (2020) ได้คะแนนทดสอบ AnTuTu ไม่ถึง 500,000 คะแนน

AnTuTu iOS March 2020 (1)

เมื่อมองย้อนกลับไปซีรีส์ iPhone 11 เราจะเห็นว่ารุ่นที่ต่ำที่สุดยังได้คะแนนราวๆ 517,000 ด้วยซ้ำ ทำให้พลังประมวลผลของ iPhone SE (2020) ใกล้เคียงกับรุ่นที่เป็น Apple A12 อย่าง iPhone XS เสียมากกว่า มีเพียง Memory Speed ที่ชนะ iPhone XS ไปได้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Apple จงใจลดสเปคและพลังประมวลผลของ iPhone SE (2020) ลง สาเหตุก็เพราะว่าบอดี้เครื่องมีขนาดเท่าๆ กับ iPhone 8 และแบตเตอรีก็มีขนาดค่อนข้างจำกัดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ การลดสเปคลงทำให้อัตราการบริโภคพลังงานลดลง อายุการใช้งานก็ยาวขึ้นนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save