News & Update

iPhone SE รุ่นใหม่จอ 4 นิ้ว จะมาพร้อมกล้อง 12 ล้าน ราคาแค่ 14000 บาท

ข้อมูลเกี่ยวกับ iPhone SE สมาร์ทโฟนจอ 4 นิ้วที่ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ระบุว่าจะใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และขายในราคาแค่ $400-$500 เท่านั้น

นักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo จาก KGI Securities ได้เผยแพร่บทวิจัยสำหรับนักลงทุน เกี่ยวกับสมาร์ทโฟน iPhone SE รุ่นใหม่ของ Apple หน้าจอขนาด 4 นิ้ว จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซลเท่ากับใน iPhone 6s และ 6s Plus

ข้อมูลอาจจะดูแตกต่างจากข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า iPhone จอ 4 นิ้วนี้จะใช้กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเหมือนกับใน iPhone รุ่นเก่า โดยที่ตอนนี้หลายกระแสยืนยันค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE (จากเดิมในข่าวเรียกว่า iPhone 5se) ที่จะมีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว และมีสเปคภายในใกล้เคียงกับ iPhone 6s แต่รูปทรงจะคล้ายกับ iPhone 5s ต่างกันก็ตรงที่หน้าจอจะใช้เป็นกระจกแบบโค้ง 2.5D ภายในจะใช้ชิปเป็น A9 พร้อมร้องรับ NFC เพื่อใช้งานการชำระเงินผ่านมือถือ Apple Pay

ตัวเครื่องจะมีออกมาทั้งหมด 2 รุ่นคือรุ่นความจุ 16GB และ 64GB รองรับการเชื่อมต่อ 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth 4.2 แบตเตอรี่ความจุ 1,642 mAh นอกจากนี้ยังรองรับภาพแบบ Live Photos แต่ว่าจะไม่มีระบบกดสัมผัสแบบ 3D Touch คาดว่า Apple ต้องการจะเก็บฟีเจอร์นี้เอาไว้เฉพาะสำหรับ iPhone รุ่นใหญ่เท่านั้น

iPhone SE vs iPhone 6S

ภาพหลุดชิ้นส่วนหน้าจอของ iPhone SE เทียบกับ iPhone 6s จะเห็นได้ว่าไม่มีตำแหน่งของระบบ 3D Touch อยู่

นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์เรื่องของราคาขาย คาดการณ์ว่า Apple จะเปิดราคาของ iPhone จอเล็กที่อเมริกาอยู่ที่ประมาณ $400 และ $500 (ประมาณ 14,000 บาท และ 17,800 บาท) การตั้งราคาที่ถูกลงก็เพื่อต้องการที่จะเจาะตลาดมือถือราคาระดับกลางถึงระดับล่าง และผลักดันยอดขายในตลาดเกิดใหม่ที่มีขนาดใหญ่อย่างจีนและอินเดีย

KGI Securities คาดว่า iPhone SE จะเป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone ให้เติบโตเพิ่มขึ้น 131% เป็น 37 ล้านเครื่องในปี 2016 นี้ นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ที่เมื่อ iPhone จอ 4 นิ้วรุ่นนี้เริ่มออกวางขาย iPhone 5s จะถูกลดราคา 50% เพื่อล้างสินค้าออกจากสโตร์

สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ข้อมูลจากหลายสำนักข่าวในต่างประเทศระบุว่า Apple จะจัดงานในวันที่ 21 มีนาคมที่จะถึงนี้ ไม่ใช่วันที่ 15 มีนาคมตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ และคาดว่าในงานนี้จะมีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้วเท่ากับ iPad Air ออกมาอีกด้วย

ข้อมูลจาก : MacRumors / SlashGear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save