News & Update

iPhone จะแจ้งเตือนให้เข้าศูนย์ไปเปลี่ยนแบต ถ้าหากเปลี่ยนแบตเทียบโดยช่างภายนอกศูนย์

Siri Shortcuts in iOS 12 on iPhone and iPad header

Apple อัพเดท iOS 12 สำหรับ iPhone XS, XS Max และ XR ให้บอกผู้ใช้งานว่าถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรีที่ศูนย์แล้ว ถ้าหากผู้ใช้งานแอบไปเปลี่ยนแบตข้างนอกศูนย์บริการ หรือใช้แบตปลอมจะพบกับข้อความดังกล่าว

iPhone Battery

ระบบปฏิบัติการจะแจ้งว่าแบตเตอรีถึงเวลาต้องไปเปลี่ยนที่ศูนย์แล้ว เมื่อแบตเตอรีไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ว่าเป็นแบตเตอรีแท้ ผู้ใช้งานยังคงใช้โทรศัพท์ต่อไปได้ แต่จะไม่เห็นข้อความแจ้งเตือนว่าถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรีแล้วหรือยัง

อย่างไรก็ตามปัญหานี้ไม่ได้จบแค่แบตเตอรีแท้ หรือก๊อป เปลี่ยนที่ศูนย์หรือจ้างคนทั่วไปเปลี่ยน เพราะทีมงาน The Art of Repair ลองสลับแบตเตอรีแท้ระหว่างมือถือสองเครื่องกันก็พบว่าเจอข้อความระบุว่าไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแบตเตอรีแท้เช่นกัน คาดว่าเป็นเพราะ Micro controller ข้างในแบตเตอรีถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับเลขประจำตัวของ Logic board ทำให้การแก้ไขจะต้องเปลี่ยนที่ศูนย์ Apple ด้วยเครื่องมือเฉพาะทางเท่านั้น จึงจะผ่านการตรวจสอบที่ระดับระบบปฏิบัติการ

ที่มา – GSMarena ,iFixit

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save