News & Update

iPhone 8 พบปัญหาหน้าจอ OLED ไม่เพียงพอ เดือนกันยายนอาจจะมีขายเพียง 4 ล้านเครื่องเท่านั้น

iPhone 8

iPhone 8 อาจจะมีวางจำหน่ายไม่เยอะอย่างที่คิดเสียแล้ว เนื่องจากตอนนี้ผู้ผลิตวัตถุดิบอย่าง OLED พบปัญหาไม่สามารถผลิตได้มากเพียงพอกับคำสั่งซื้อของ Apple

ในช่วงเปิดตัวระยะแรก iPhone 8 อาจจะมีวางจำหน่ายไม่เยอะอย่างที่คิดเสียแล้วเนื่องจากตอนนี้วัตถุดิบหลักอย่าง OLED พบปัญหาไม่สามารถผลิตได้มากเพียงพอกับคำสั่งซื้อของ Apple

iPhone 8 7 7 Plus

สำนักข่าวข้อมูลห่วงโซ่อุปสงค์ อุปทานอย่าง Digitimes รายงานว่าหน้าจอ OLED ที่ผลิตมาไม่เพียงพอกับความต้องการของ Apple ทำให้ ไอโฟน 8 จะวางจำหน่ายได้อย่างค่อนข้างจำกัดเอามากๆ โดยผู้ผลิตหน้าจอ OLED ที่ Apple จ้างในปีนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น Samsung นั่นเอง โดยรายงานระบุว่า Samsung สามารถผลิตหน้าจอ OLED ให้ใช้ประกอบขาย iPhone ช่วงเปิดตัวในเดือนกันยายนได้เพียง 3 – 4 ล้านเครื่องเท่านั้น

ถ้าถามว่าทำไมถึงโฟกัสไปที่เดือนกันยายน ก็เพราะว่าปีที่แล้ว และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Apple เปิดตัว iPhone ในเดือนกันยายนนั่นเอง อย่างปีที่แล้ว iPhone 7 ก็เปิดตัววันที่ 7 กันยายน แผนการณ์เดิมนั้นคาดการณ์ว่า Apple จะวางจำหน่ายมือถือ ไอโฟน 8 ภายในปีนี้มากถึง 50 – 60 ล้านเครื่อง แต่ดูเหมือนว่าถ้าเดือนกันยายนยังจำหน่ายได้เพียง 3 – 4 ล้านเครื่องเท่านั้น การจะขายในอีกสามเดือนที่เหลือให้ได้ 50 ล้านเครื่องก็ดูจะเป็นตัวเลขที่ยากเอาสักหน่อย

สำหรับโรงงานผลิตพันธมิตรของ Apple ในตอนนี้ก็มี TSMC ที่เริ่มผลิตชิป Apple A11 ตั้งแต่พฤษภาคมที่ผ่านมา และโรงงานประกอบอย่าง Foxconn, Pegatron และ Wistron เพื่อผลิตรุ่นดังกล่าวโดยเฉพาะ

ในปีนี้นอกจาก ไอโฟน 8 แล้วยังมีโทรศัพท์ตามรอบปีอย่าง iPhone 7s และ 7s Plus อีกด้วย แต่ว่าทั้งสองรุ่นนี้จะยังคงใช้หน้าจอแบบ LCD เหมือนเดิม และมีสเปคที่อัพเกรดจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไม่มากนัก ขณะที่ ไอโฟน 8 จะเป็นของใหม่เอี่ยม ใส่เทคโนโลยียุคใหม่ที่ Apple ไม่เคยทำมาก่อนทั้งหมด

ไม่ว่า Samsung จะผลิตหน้าจอ OLED ให้ Apple เพียงหรือหรือขาดแคลน ณ ตอนนี้ทุกคนยังเชื่อว่า Apple น่าจะจัดงานเปิดตัวมือถือทั้งสามรุ่นของปีนี้ในเดือนกันยายนเหมือนเดิม แต่อาจจะเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายของ ไอโฟน 8 ออกไปเป็นเดือนตุลาคม หรือพฤศจิกายนแทน คาดว่าในสัปดาห์แรกที่ ไอโฟน 8 ออกวางจำหน่ายจะสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 10 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save