News & Update

Apple มีรุ่นต้นแบบ iPhone 8 มากกว่า 10 แบบ หนึ่งในนั้นเป็นจอโค้ง

iphone 7 jet white

สำนักข่าว Wall Street Journal เผยว่า Apple มีรุ่นต้นแบบ iPhone 8 ในห้องแล็บทดสอบของตัวเองมากกว่า 10 แบบด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นมีรุ่นที่มีหน้าจอโค้ง OLED ด้วย

Apple เปิดตัวขาย iPhone 7 สำหรับปีนี้ไปแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนามือถือรุ่นถัดไป โดยเชื่อกันว่าปีหน้าจะไม่ได้ใช้ชื่อว่า iPhone 7s แต่เป็น iPhone 8โดยทาง Wall Street Journal ได้รายงานว่า Apple มีรุ่นต้นแบบ iPhone 8 ในห้องแล็บทดสอบของตัวเองมากกว่า 10 แบบด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นมีรุ่นที่มีหน้าจอโค้ง OLED อีกด้วย

iPhone 8

ตามข่าวที่ Wall Street Journal รายงานว่า Apple ได้คุยๆ กับพันธมิตรของตัวเองว่าสามารถเร่งอัตราการผลิตหน้าจอ OLED ได้หรือไม่ สาเหตุนั้นอาจจะเป็นเพราะต้องการนำไปใส่ในหน้าจอของ iPhone 8 ก็เป็นได้ และหลังจากถามพันธมิตรที่ผลิตหน้าจอให้ว่าเร่งอัตราการผลิตได้หรือไม่ ทาง Apple ก็ได้ส่งต้นแบบหน้าจอที่มีรายละเอียดดีกว่ารุ่นของ Samsung ไปให้ ซึ่งตรงนี้เป็นข้อความที่น่ากังขาพอสมควร เนื่องจากหน้าจอของ Samsung นั้นมีความละเอียดสูงและคุณภาพที่ดีที่สุดในตลาดแล้ว การใช้คำว่าดีกว่านั้นกลายเป็นอะไรที่จับต้องไม่ได้ และคิดไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไรเลยทีเดียว

หน้าจอของ Samsung รุ่นสูงสุดที่ใช้ในมือถือน่าจะเป็น Samsung Galaxy S7 Edge ที่มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วแบบ QHD (2560 x 1440) และขอบจอโค้ง ถ้า Apple จะใส่หน้าจอที่มีความละเอียดสูงกว่านี้ก็คงเป็นเรื่องที่กล้ามากเลยทีเดียว

แหล่งข่าวระบุว่า Apple ได้ผลิตเครื่องต้นแบบมากกว่า 10 แบบที่แตกต่างกัน และหนึ่งในนั้นมีรุ่นที่มีหน้าจอโค้งด้วย ซึ่งอะไรก็เกิดขึ้นได้ ปีหน้า Apple อาจจะตัดสินใจใส่จอโค้ง หรืออาจจะยังคงยึดติดกับหน้าจอแบนต่อไป แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะอยากเห็น iPhone หน้าจอโค้งก็ตามที

แน่นอนว่าถ้า Apple วางจำหน่าย iPhone รุ่นจอโค้งจริงในปีหน้า ก็คงจะต้องมีราคาที่สูงกว่า iPhone รุ่นปกติแน่นอน เนื่องจากต้นทุนการผลิตหน้าจอ OLED แบบโค้งนั้นแพงกว่าหน้าจอ IPS จอแบนพอสมควร และยังไม่แน่ชัดนักว่า Apple จะผลิต iPhone จอโค้งรุ่นจอเล็ก หรือจอใหญ่ แต่คาดเดากันว่าน่าจะเป็นรุ่นจอใหญ่ (Plus) ที่มีจอโค้ง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save