News & Update

iPhone 8 กระจกหลังแตกค่าเปลี่ยนแพงกว่าหน้าจอ

เจ้าของ iPhone 8 คงต้องระวังกันมากขึ้นสักหน่อย เนื่องจากปีนี้ Apple หันกลับมาใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังอีกครั้ง และค่าซ่อมกระจกหลังแพงมากกกกกกก

สาวก iPhone ที่ตัดสินใจซื้อ iPhone 8 คงต้องระวังตัวกันมากขึ้นสักหน่อย เนื่องจาก Apple ตัดสินใจใช้กระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เหมือนสมัย iPhone 4 และค่าซ่อมกระจกหลังแพงมากกกกกกก แพงกว่าหน้าจอแตกเสียอีก

AppleCare+ iPhone 8

แม้ว่า Apple จะโฆษณาว่า iPhone 8 มีกระจกที่ดีที่สุด ทนทานที่สุดในวงการมือถือ แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันจะทนทานเหมือนอลูมิเนียม ถ้าตกกระแทกมุมก็มีโอกาสที่จะแตกเยอะไม่น้อยเลยล่ะ

และข่าวร้ายก็เริ่มต้นตรงนี้ เพราะว่าค่าเปลี่ยนกระจกหลังนั้นจัดอยู่ในหมวด Other Damage ถ้ามีประกัน AppleCare+ (ค่าประกัน AppleCare+ ราคา $129) จะเสียค่าซ่อม $99 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหน้าจอนั้นถ้าแตกคิดค่าเปลี่ยนเพียง $29 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ไม่มีประกัน ค่าเปลี่ยนกระจกหลังนั้นสูงเอาจนต้องร้องกรี๊ด เนื่องจากของ iPhone 8 อยู่ที่ $349 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน iPhone 8 Plus นั้นสูงขึ้นไปอีกเป็น $399 เรียกได้ว่าสูงเอาการ เพราะรวมๆ แล้วเกินครึ่งนึงของราคาเครื่องใหม่เสียอีก

ทาง AppleInsider วิเคราะห์ว่าที่ค่าเปลี่ยนกระจกหลังแพงลิบลิ่วขนาดนี้เป็นเพราะว่าวัสดุที่ใช้ทำกระจกหลังนั้นแกะยาก เพราะใช้กาวเชื่อมให้ติดบนเฟรมโลหะเยอะนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save