News & Update

ผลสำรวจชี้ ผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ไม่คิดซื้อใหม่ ถ้า iPhone 7 ยังดีไซน์เหมือนเดิม

มีแบบสอบถามผู้ใช้งาน iPhone ในสหรัฐอเมริกา พบว่ามีเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่จะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 7 ถึงแม้ว่าหน้าตาดีไซน์จะยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

กระแสข้อมูลภาพหลุดของ iPhone 7 รุ่นใหม่ที่จะออกในช่วงปลายปี 2016 นี้ ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าหน้าตาการออกแบบจะยังเป็นดีไซน์แบบเดิมเหมือนกับ iPhone 6 และ iPhone 6s ล่าสุดทาง Quartz มีการทำแบบสอบถามผู้ใช้งาน iPhone ในสหรัฐอเมริกา จำนวน 525 คน เกี่ยวกับพฤติกรรมการเปลี่ยนใช้งาน iPhone รุ่นใหม่

ปรากฎว่ามีเพียงแค่ 10% เท่านั้นที่บอกว่าจะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 7 ที่จะออกในปลายปีนี้ ถึงแม้ว่าหน้าตาดีไซน์จะยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม และมีมากถึง 45.9% ที่ไม่คิดจะเปลี่ยนแน่นอน

quiz-01

โดยข้อมูลพื้นฐานของผู้ที่ทำแบบสอบถามชุดนี้ พฤติกรรมในการเปลี่ยนใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ กว่าครึ่งจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุก 2 ปี (48.6%) รองลงมาจะเปลี่ยนทุก 3 ปี (24.2%) มีส่วนน้อยมากที่เปลี่ยนเครื่องใหม่มากกว่า 1 ครั้งภายใน 1 ปี

quiz-02

คราวนี้กับคำถาม หากว่า iPhone ที่กำลังจะเปิดตัวปลายปีนี้ เปลี่ยนโฉมใหม่หมด ความสนใจในการจะอัพเกรดซื้อเครื่องใหม่จะเป็นอย่างไร ผลปรากฎว่า ที่สนใจที่จะเปลี่ยนใหม่อยู่ประมาณ 25% เท่านั้น

quiz-03

และคำถามปิดท้ายกับความคิดเห็นว่า รู้สึกอย่างไรถ้าหาก Apple เปลี่ยนแผนการอัพเกรด iPhone รุ่นใหม่จาก 2 ปีมาเป็น 3 ปี พบว่ามากกว่าครึ่งรู้สึกโอเคกับการเปลี่ยนแปลงนี้

quiz-04

สรุปจากแบบสอบถามนี้ จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมของผู้ใช้งาน iPhone ในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นประเภทตามอัพเดตรุ่นใหม่ จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่กันทุก 2-3 ปี ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นผู้ใช้ที่ซื้อแบบติดสัญญากับโอเปอเรเตอร์ที่จะมีอายุสัญญาที่ 2 ปี และจะเห็นว่าเรื่องการออกแบบเปลี่ยนโฉมของ iPhone รุ่นใหม่ก็มีผลในการตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่มากขนาดที่ทำให้ติดสินใจเปลี่ยนได้ทันทีเช่นกัน

ข้อมูลจาก : Quartz

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save