News & Update

ผู้ใช้ iPhone 6s สี rose gold สีลอก! ทั้งที่พึ่งใช้มาได้แค่เดือนเดียว

เกิดกระทู้เด่นประเด็นร้อนขึ้นในเว็บพันทิป เมื่อมีผู้ใช้ iPhone 6s สี rose gold ได้มาตั้งกระทู้ถามเพื่อนสมาชิกว่า ตนเองใช้งานมาได้แค่เดือนเดียว แต่ปรากฎว่าที่ด้านหลังของตัวเครื่องด้านล่าง เกิดรอยลอกของสีหลายตำแหน่ง ทั้งๆ ที่ใช้งานก็ใส่เคสใสแบบ tpu ตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ แต่พอแกะเคสออกเพื่อจะเปลี่ยนซิมเจอรอยเหล่านี้เข้าไปถึงกับตะลึง!

iphone 6s สี rose gold ของใครลอกเองบ้างครับ ของผมมันลอกเองคือปรกติจะใช้แบบเคสซิลิโคนขอบนิ่ม ที่เป็นยาง tpu ใสๆอย่างเดียวไม่เคยซื้อแบบเคสแข็งมาใส่เลยแม้แต่อันเดียว พอวันนี้แกะมาเปลี่ยนซิม ไปเห็นเข้า shock สิครับ ลอกได้ไง ใส่เคสยางใสต้งแต่วันที่ซื้อ แล้วการเก็บของผมคือเก็บใส่กระเป๋าสะพายข้าง ไม่เคยย้ดเข้ากระเป๋ากางเกงยีนส์อไรเลย ยังงงอยุ่เลยว่ามันลอกตามในภาพได้ไง รุ้สึกแย่ครับคุณภาพ แอปเปิ้ลเลยคิดไปว่ามันพ่นสีมาไม่ดีหรือป่าวหว่า ได้แต่ทำใจทำอะไรไม่ได้แล้ว หรือใครพอมีวิธีให้รอยมันจางลงบ้างครับ ที่เขียนมารับรองจิงทุกอย่างครับ

งานนี้สร้างความหนาวๆ ร้อนๆ ให้กับเพื่อนสมาชิกในพันทิปที่ใช้ iPhone 6s เหมือนกันว่าเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้เหมือนกันหรือไม่ ซึ่งก็มีบางคนบอกว่าเป็นเหมือนกันแต่ไม่เยอะขนาดที่เจ้าของกระทู้เป็น ส่วนเจ้าของกระทู้เองได้มาตอบว่าตนเองได้ลองพยายามทำความสะอาดแล้ว ทั้งเอาผ้าชุบน้ำเช็ดแล้ว ใช้สเตคลีนเช็ดแล้วก็ไม่ออก

มีคนมาตอบกระทู้บอกว่าในต่างประเทศก็เคยมีคนเจอปัญหาลักษณะนี้เช่นกัน แถมรายนั้นก็เป็น iPhone 6s สีโรสโกลด์เหมือนกันเสียด้วย! และเจอปัญหาสีลอกหลังจากการใช้งานไปแค่ 18 วันเท่านั้น งานนี้ยิ่งสร้างความหวาดระแวงมากยิ่งขึ้นว่าสรุปแล้วปัญหานี้เกิดจากเคสใส หรือว่าจริงๆ แล้วเป็นที่ความผิดพลาดของการผลิตของทาง Apple เอง

iPhone 6s สี rose gold ในต่างประเทศ มีพบอาการสีลอกด้วยเช่นกัน

iPhone 6s สี rose gold ในต่างประเทศ มีพบอาการสีลอกด้วยเช่นกัน [ภาพจาก Macrumor]

ในกระทู้มีเพื่อนๆ มาช่วยกันรายงานสภาพเครื่องของตนเองว่าเป็นอย่างไร มีหลายคนบอกว่าเริ่มมีการลอกของสีแล้วเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะเริ่มลอกที่บริเวณรูน็อต หรือบริเวณถาดใส่ซิม

หลายๆ คนแนะนำให้เจ้าของกระทู้และผู้ที่มีปัญหาลองติดต่อกับทางโอเปอเรเตอร์ที่ซื้อหรือทาง Apple ว่าจะมีทางแก้ไขปัญหานี้ได้หรือไม่ และสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาที่เกิดขึ้นนี้คืออะไร ตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้

เคส TPU หรือว่าเคสใส มีสิทธิ์ทำให้เครื่องเป็นรอยหรือไม่?

ในกรณีของการใช้เคสสวมใส่กับสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือของยี่ห้ออื่น ต่างก็เคยมีคนเจอปัญหาว่า ไม่เคยหล่นไม่เคยกระแทก แต่พอแกะเคสออกมาแล้วปรากฎว่าที่ตัวเครื่องกลับมีรอยขีดข่วน

ปัญหากรณีนี้มีสิทธิเกิดขึ้นจาก “ฝุ่น” ที่เข้าไปสะสมอยู่ในเคสแล้วเกิดการเสียดสี แล้วฝุ่นมาจากไหน ก็มาจากทุกที่ที่เราไป อยู่ในกระเป๋ากางเกง, ในกระเป๋าสะพาย มีโอกาสที่ฝุ่นจะเข้าไปได้ และหากเป็นฝุ่นที่เม็ดใหญ่ หรือแข็ง เมื่อมันติดอยู่ด้านในและเคสก็กดทับอยู่ ก็อาจจะเกิดการเสียดสีจนเป็นรอยได้

ดังนั้นการใช้เคสมือถือ ก็ควรหมั่นที่จะแกะออกมาทำความสะอาดอยู่เสมอ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพราะยิ่งไม่ได้แกะออกมานาน ฝุ่นหรือคราบไขมันจะสะสมอยู่ด้านใน ซึ่งมีโอกาสที่จะสร้างริ้วรอยกับตัวเครื่องของคุณได้เช่นกัน

ที่มา : Pantip

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save