News & Update

iPhone 6s ราคา ในจีนถูกบวกเพิ่ม 3 เท่าตัว! พุ่งไปสูงถึง 119,000 บาท

เป็นปกติที่ iPhone ออกใหม่จะมีพ่อค้าซื้อมาเพื่อขายต่อราคาสูงๆ ล่าสุดในประเทศจีน iPhone 6s ราคา ถูกบวกเพิ่มไปมหาศาลถึง 3 เท่าตัวกันเลยทีเดียว

หลังจากที่ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านในทั้งหมด 10 ประเทศแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, เปอโตริโก, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น และประเทศจีน แน่นอนว่ามีผู้คนให้ความสนใจไปต่อคิวรอซื้อกันอย่างล้นหลาม

วันนี้ (27 ก.ย.) เราได้ข้อมูลจากคนไทยที่ไปเดินสำรวจตลาดที่ประเทศจีนในย่านการค้าในเมืองกวางโจว ซึ่งเป็นตึกขายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, โทรศัพท์มือถือและสมาร์ทโฟนต่างๆ ปรากฎว่ามีร้านที่มี iPhone 6s และ iPhone 6s Plus โชว์สินค้าในสต็อควางอยู่เป็นจำนวนมาก (จากเท่าที่คำนวนดูจากในภาพที่เป็นกล่องคาดว่ามีอยู่ร่วมหลายร้อยเครื่อง)

iPhone 6s ราคา

ดูจากปริมาณกล่องจะเห็นได้เลยว่ามีสต็อคอยู่มากมายมหาศาล

iPhone-6s-china-01 iPhone 6s ราคา iPhone-6s-china-02 iPhone 6s ราคา iPhone 6s ราคา

ซึ่งคาดว่าสินค้าเหล่านี้จะเป็นการไปกว้านซื้อมาจาก Apple Store ภายในประเทศจีนเอง ซึ่งจีนเองก็ได้เป็นประเทศรอบแรกที่ได้ขาย iPhone 6s เช่นกัน แต่ที่น่าตกใจก็คือราคาที่ร้านในกวางโจวจำหน่ายนั้น ถูกโก่งราคาขึ้นไปสูงมากเมื่อเทียบกับราคาขายปกติใน Apple Store

อย่างเช่น iPhone 6s 16GB สีเงิน, ทอง, สเปซเกรย์ ปกติ 5,288 หยวน (ประมาณ 30,000 บาท) ถูกบวกราคาขายเพิ่มขึ้นมาเป็น 9,250 หยวน (ประมาณ 52,500 บาท) ส่วนสีใหม่อย่าง Rose Gold นั้นจะถูกบวกเพิ่มเข้าไปอีกเป็น 11,250 หยวน (ประมาณ 63,800 บาท)

iPhone 6s ราคา ในจีน

iPhone 6s ราคา โดนบวกเพิ่มไปถึง 3 เท่าตัว!

ถือว่าเป็นราคาที่โหดมากๆ ถ้าสีปกติ 3 สีเดิม จะโดนชาร์จเพิ่มขึ้นมาประมาณ 2 เท่า แต่ถ้าเป็นสี Rose Gold จะโดนบวกเพิ่มไปถึง 3 เท่า และยิ่งถ้าเป็นตัวท็อปสุด iPhone 6s Plus 128 GB ทุกสี ราคานั้นสูงถึง 21000 หยวน คิดเป็นเงินไทยแล้วราคาสูงถึง 119,000 บาท (จากปกติ 7,788 หนวน หรือประมาณ 44,000 บาท)

ราคาปกติ ของ iPhone 6s ในจีน

ราคาปกติ ของ iPhone 6s ในจีน

ราคาปกติ ของ iPhone 6s Plus ในจีน

ราคาปกติ ของ iPhone 6s Plus ในจีน

iPhone 6s ราคา แพงขนาดนี้แล้วจะมีคนซื้อหรือ?

จากการสอบถามไกด์ชาวจีนได้ข้อมูลว่า ร้านค้าเหล่านี้ใช้วิธีกว้านซื้อสินค้าและกักตุนเอาไว้ เพราะว่าความต้องการสินค้า iPhone นั้นมีเป็นปริมาณมาก และราคาที่สูงขนาดนี้พ่อค้าต้องการเอาไว้ขายกลุ่มพวกเศรษฐีกระเป๋าหนักและพวกที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งวิธีนี้สามารถสร้างกำไรปริมาณมหาศาลให้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับประเทศไทยตอนนี้ก็เริ่มมีพ่อค้านักหิ้วทั้งหลายนำเอา iPhone 6s และ 6s Plus จากต่างประเทศเข้ามาขายกันบ้างแล้ว แน่นอนว่าราคานั้นถูกบวกกำไรต่อมาค่อนข้างสูงเช่นกัน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save