News & Update

สรุปข่าวลือ,สเป็ค,ราคา ทั้งหมดของ iPhone 5S และ iPhone 5C ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในคืนนี้

ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้วที่ Apple จะประกาศเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวลือว่าจะมี iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือ iPhone 5S

ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงแล้วที่ Apple จะประกาศเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการครับ ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวลือว่าจะมี iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือ iPhone 5S ซึ่งเป็นภาคต่อของ iPhone 5 และ iPhone 5C ที่เป็น iPhone รุ่นราคาประหยัดนั่นเอง และก่อนการเปิดตัวจะเริ่มต้นขึ้นในค่ำคืนนี้เรามีสรุปข่าวลือของทั้งสองรุ่น iPhone ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ มีข้อมูลอะไรบ้างไปดูกันเลย

iphone-gold-main-970x0

 

iPhone รุ่นใหม่จะเปิดตัวคืนนี้

ตามบัตรเชิญอย่างเป็นทางการของ Apple ระบุไว้แล้วว่าจะมีงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone รุ่นใหม่ในวันอังคารที่ 10 กันยายนนี้ครับ โดยกำหนดการก็ตรงกับคืนวันอังคารวันนี้ และเป็นเวลาเที่ยงคืน

iphone-5s-event-sept-10-invite

 

มี iPhone 5C ที่เป็น iPhone ราคาประหยัดเปิดตัวด้วย

iPhone 5C คือชื่อเรียกในข่าวลือก่อนการเปิดตัวจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนนี้ของ iPhone ราคาประหยัด ซึ่งเป็นเวอรัชั่นราคาถูกของ iPhone 5S และอยู่ตรงกลางระหว่าง iPhone 5S กับ iPhone 5 ครับ ส่วนตัวอักษร C ในชื่อ 5C นั้นน่าจะมาจากคำว่า ‘Color’ ที่แปลว่าสีสันนั่นเอง เพราะ iPhone 5C นั้นมีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่องว่าจะมาพร้อมกับบอดี้พลาสติกหลากหลายสีสัน เพราะฉะนั้นจึงใช้ชื่อนี้นั่นเอง คาดว่า iPhone 5C จะมีราคาราวๆ 300 – 400 เหรียญ  (ราวๆ 9,600 – 12,900 บาท)

iphone-5c-blue

 

iPhone 5Sจะมีดีไซน์ใกล้เคียงกับ iPhone 5

มีทั้งรูปหลุดของ iPhone 5S ออกมามากมายเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละรูปที่หลุดออกมาก็โชว์ให้เห็นดีไซน์ของเจ้าเครื่องรุ่นนี้ที่ยังไม่เปิดตัวว่ามีดีไซน์แทบไม่แตกต่างจาก iPhone 5 เดิมสักเท่าไหร่ เพราะแตกต่างกันแค่ไฟแฟลช LED เท่านั้นเอง ซึ่งก็น่าจะเหมือนกันกับช่วงที่ Apple ออก iPhone 4S และ iPhone 4 ที่มีดีไซน์แทบจะไม่แตกต่างกันเลยนั่นเอง ซึ่ง iPhone 5S ก็น่าจะใช้หลักการเช่นเดียวกันกับรุ่นนั้น

ku-xlarge

 

 

iPhone 5S จะมีสีทองด้วย

ตามปกติของ iPhone นั้น ด้วยความที่เป็นสินค้าในเกรด high-end ก็จะใช้วัสดุที่เป็นอลูมิเนียมมาทำตัวเครื่อง และมีให้เลือกแค่ 2 สี คือ สีดำและสีขาว เท่านั้น แต่จากข่าวลือและรูปหลุดต่างๆนั้นระบุว่า Apple จะมี iPhone 5S ในสีใหม่คือสีทอง (แชมเปญ) เพิ่มขึ้นมาด้วยอีกหนึ่งสี และอาจจะมีอีกสีหนึ่งด้วยคือสีเทา

iphone-5s-gold-color

 

รันด้วย iOS7

นี่ไม่ใช่ข่าวลือแน่นอน เพราะเราเห็น Apple ประกาศเปิดตัว iOS7 ที่งาน WWDC2013 ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และ iOS7 นั้นก็มีลักษณะแบน, สว่าง และเต็มไปด้วยสีขาว ซึ่งฉีกแนวทางการออกแบบเดิมๆของ iOS รุ่นก่อนๆไปจนหมดสิ้น ซึ่งในตอนนั้น Apple ยังเปิดตัวแค่เวอร์ชั่นพรีวิวเท่านั้น และในคืนนี้ iPhone 5S ก็จะต้องมาพร้อมกับ iOS7 ในเวอร์ชั่นสมบูรณ์ฟ

ku-xlarge (1)

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

นวัตกรรมล่าสุดที่ Apple จะใส่เข้ามาในอุปกรณ์มือถือรุ่นล่าสุดของพวกเขานั้นตามที่ร่ำลือกันมานั้นก็คือ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่จะถูกใส่มาอยู่บนปุ่ม Home สำหรับใช้งานในการปลดล็อคเครื่อง และเพิ่มมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของตัวเครื่อง ซึ่ง iPhone 5S จะมีวงแหวนสีเงินอยู่รอบๆปุ่ม Home สำหรับใช้งานในฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือนี้

ku-xlarge (2)

 

iPhone 5S จะแรงกว่า iPhone 5 ถึง 31%

ทุกๆปีที่ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่นั้นก็จะมาพร้อมกับซีพียูตัวใหม่ และเมื่อจะมีการเปิดตัว iPhone 5S ในคืนนี้ iPhone รุ่นใหม่นี้ก็จะมาพร้อมกับซีพียู Apple A7 ซึ่งมีความแรงมากกว่า iPhone 5 เดิมถึง 31% กันเลยทีเดียว

86490applea7_teaser

 

กล้องของ iPhone 5S จะมาพร้อมกับความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมถ่ายวีดีโอสโลโมชั่นได้

ข่าวลือเรื่องกล้องถ่ายรูปของ iPhone รุ่นใหม่ หรือ iPhone 5S นั้น มีการร้ำลือกันว่าจะมาพร้อมกับกล้องที่มีเซนเซอร์ที่สามารถถ่ายรูปด้วยความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งนอกจากนี้ยังจะสามารถบันทึกวีดีโอที่ 120 เฟรมต่อวินาทีได้ ซึ่งทำให้ iPhone 5S นั้นสามารถบันทึกวีดีโอแบบสโลโมชั่นได้

gsmarena_001

 

ตัวเครื่องทำด้วยวัสดุใหม่ ลิควิดเมทัล และหน้าจอกระจกแซฟไฟร์

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple จะมีการใช้บอดี้ที่ทำด้วย LiquidMetal และจะมีกระจกที่เปลี่ยนใหม่เป็นกระจกแบบแซฟไฟร์ ซึ่่ง LiquidMetal นั้นจะทำให้ iPhone 5S นั้นแข็งแกร่งเช่นเดียวกันกับไทเทเนี่ยมอัลลอย และหน้าจอกระจกแซฟไฟร์นั้นจะทนการกันรอยขีดข่วนได้ยอดเยีย่มกว่าเดิมแน่นอน ต้องมารอลุ้นกันว่า iPhone 5S จะมาพร้อมวัสดุพรีเมี่ยมสุดๆเหล่านี้หรือไม่

sapphire-screen2

 

มี NFC และชาร์จไฟไร้สายได้ซะที

ตอนนี้มือถือคู่แข่งทั้ง Android และ Windows Phone ต่างก็สามารถชาร์จไฟในแบบไร้สาย รวมถึงมี NFC ใช้งานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Apple นั้นก็น่าจะทนต่อแรงกดดันไม่ไหวจนต้องใส่ NFC และฟีเจอร์การชาร์จไฟแบบไร้สายไว้ใน iPhone 5S ด้วย

wireless_charging_generic_520x300x24_fill

 

ราคาขายของ iPhone 5S

ปกติแล้วราคาขายของ iPhone รุ่นใหม่นั้นจะไม่แตกต่างไปจากรุ่นเดิมที่เคยเปิดตัวออกมา เพราะฉะนั้น iPhone 5S นั้นก็น่าจะมีราคาขายคือ 200 เหรียญ  (6,500 บาท) สำหรับรุ่น 16GB, 300 เหรียญ (9,600 บาท) สำหรับรุ่น 32GB และ 400 เหรียญ (12,900 บาท) สำหรับรุ่น 64GB ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นราคาแบบติดสัญญา 2 ปี ส่วนราคาขายแบบไม่ติดสัญญานั้นก็น่าจะเหมือนกันกับ iPhone 5 ที่วางขายในไทยครับ ซึ่งก็จะมีราคาขาย 22,900 บาท/ 26,500 บาท / 29,900 บาท ตามลำดับ

ku-xlarge (3)

 

ทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่ก็ต้องรอ Apple ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในค่ำคืนนี้ ซึ่งเรามีรายงานการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดนี้แน่นอน ส่วนจะมีวางขายที่งาน Thailand Mobile Expo 2013 Showcase ในวันที่ 3-6 ตุลาคมนี้หรือไม่นั้นก็รอติดตามกันต่อไปจ้า

 

 

 

เรียบเรียงจาก Digitaltrends, Gizmodo

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save