News & Update

iPhone 5c ถูกจัดเข้ากลุ่ม Vintage แล้ว ยังซ่อมได้แต่มีข้อจำกัดในการให้บริการ

iPhone 5c กลายเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ตัวล่าสุดที่ถูกจัดหมวดหมู่เป็น Vintage and Obsolete products แปลว่าหลังจากนี้ยังสามารถใช้บริการซ่อมแซมได้อยู่ แต่มีข้อจำกัดในการให้บริการ

iPhone 5C

ปกติแล้วผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มีการวางจำหน่ายมาครบ 5 ปีจะถูกย้ายไปสู่หมวด Vintage and Obsolete เนื่องจากไม่มีการผลิตมานานทำให้อาจจะหาชิ้นส่วนซ่อมแซมได้ค่อนข้างจำกัด และเมื่อผ่านไปอีกสองปี (ไม่ได้วางจำหน่ายครบ 7 ปี) Apple จะยุติการให้บริการทุกกรณี และไม่รับซ่อมอีกต่อไป

iPhone 5c เปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนกันยายนปี 2013 ในฐานะรุ่นรองเมื่อเทียบกับ iPhone 5 ในยุคนั้น โดยบอดี้เป็นพลาสติก และมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมดห้าสี ขณะที่รุ่นปกติจะมีตัวเลือกเป็นโลหะ อย่างไรก็ตาม iPhone 5s ที่เปิดตัวพร้อมกันนั้นวางจำหน่ายยาวนานกว่า iPhone 5c ราวๆ ปีกว่าๆ ทำให้จะเข้าสู่ Vintage and Obsolete ปีหน้าแทน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save