News & Update

iPhone รุ่นใหม่ในปี 2018 จะรองรับระบบชาร์จไร้สายที่เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน

iPhone with Air Power

สำนักข่าว The China Times รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2018 นี้จะมีฟีเจอร์ที่รองรับระบบการชาร์จไร้สายได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน

สำนักข่าว The China Times รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2018 นี้จะมีฟีเจอร์ที่รองรับระบบการชาร์จไร้สายได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน วันนี้ทาง Whatphone ก็มีรายละเอียดของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

iPhone 2018 กับระบบชาร์จไร้สายที่เร็วขึ้น?

รายงานล่าสุดจาก The China Times ได้เผยว่า iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปี 2018 นี้จะรองรับระบบชาร์จไร้สายแบบใหม่ที่ทำให้การชาร์จตัวเครื่องเร็วขึ้นกว่าปกติ (จากเดิมที่ 7.5 W) โดยจะใช้ขดลวดทองแดงแทน FPC (วงจรไฟฟ้าที่มีความยืดหยุ่น) เพื่อให้กระแสไฟฟ้าที่เข้าไปในตัวสมาร์ทโฟนอัดไฟได้แรงกว่าการชาร์จไร้สายแบบปกติ แต่การใช้ขดลวดตัวนี้จะต้องมีพื้นที่ของตัวชาร์จใหญ่ขึ้นพอสมควร ซึ่งข้อดีอีกอย่างคือมันจะทำให้ไม่ร้อนมากนั่นเอง

iPhone with Air Power

แน่นอนว่าการชาร์จไร้สายนั้นทำได้ช้ากว่าการชาร์จแบบต่อสายปกติ แต่มันก็ทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นเพราะไม่ต้องมาต่อสายเคเบิ้ลให้ยุ่งยาก ซึ่งทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่อย่าง Apple, Samsung และ LG ต่างก็ทำให้สมาร์ทโฟนเรือธงของตัวนั้นรองรับฟีเจอร์การชาร์จไร้สายนี้ แต่แบรนด์อื่น ๆ กับไปให้ความสำคัญกับ Quick Charge และ การชาร์จแบบ PD (Power Delivery) ซะมากกว่าเพราะมันเร็วกว่านั่นเองครับ

นอกจากนี้ก็มีการคาดว่าทาง Apple อาจเตรียมตัวที่จะวางจำหน่าย Air Power ในช่วงที่ iPhone รุ่นใหม่เปิดตัวก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าตัวแท่นชาร์จไร้สายที่ทางแอปเปิ้ลพัฒนามาอาจจะรองรับฟีเจอร์การชาร์จเร็วก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตามอีกไม่ถึง 1 เดือนเราก็จะได้ทราบกันแล้วล่ะครับว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าโดนบ้าง ถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save