News & Update

สาวกว่าไง! iPhone ปี 2018 จะรองรับ Apple Pencil เตรียมไฟว้กับ Note 9 โดยเฉพาะ

Apple Pencil

ล่าสุดมีรายงานว่า Apple เตรียมสร้างไอโฟนรุ่นต่อไปที่รองรับ Apple Pencil เพื่อเตรียมไฟว้กับ Samsung Galaxy Note 9 โดยเฉพาะ!

สิ่งสำคัญที่ทำให้ iPhone อยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงทุกวันนี้ได้ก็คือ การใช้นิ้วสัมผัสแทนปากกาสไตลัสนั่นเอง แต่ล่าสุดมีรายงานว่า Apple เตรียมสร้างไอโฟนรุ่นต่อไปที่รองรับ Apple Pencil เพื่อเตรียมไฟว้กับ Samsung Galaxy Note 9 โดยเฉพาะ!

สาวกว่าไง! iPhone ปี 2018 จะรองรับ Apple Pencil เตรียมไฟว้กับ Note 9 โดยเฉพาะ

Apple Pencil

รายงานล่าสุดจาก TrendForce ระบุว่า ไอโฟนรุ่นปี 2018 ที่เป็นจอ OLED จะรองรับปากกาสไตลัสอย่าง Apple Pencil ซึ่งในปัจจุบัน มีแต่ iPad 2018 กับ iPad Pro เท่านั้นที่รองรับ คาดกันอีกว่า ไอโฟนรุ่นใหม่จะมีหน้าจอสองขนาด คือ 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้วนั่นเอง

อีกรายงานหนึ่งระบุว่า iPhone 2018 จะมีความจุถึงสามขนาดด้วยกัน คือ 64 GB, 256 GB และ 512 GB นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า รุ่นที่ใช้หน้าจอ LCD จะใช้ RAM 3 GB ส่วนรุ่นที่ใช้จอ OLED จะใช้ RAM 4 GB

นับตั้งแต่ไอโฟนถือกำเนิดเป็นต้นมา แอปเปิลก็ปฏิเสธที่จะนำปากกาสไตลัสมาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ iOS มาโดยตลอด (ตามแนวทางของสตีฟ จ็อบส์) ภายหลังจากที่ ทิม คุก ได้เข้ามาเป็น CEO บริษัทก็ได้นำสไตลัสมาใช้เป็นครั้งแรกกับไอแพด 2018 และไอแพดโปรนั่นเอง ต้องคอยดูกันต่อไปว่า สำหรับไอโฟนนั้น จะรองรับ Pencil ได้ดีสักแค่ไหน และจะมีเสียงตอบรับจากเหล่าบรรดาสาวกแอปเปิลอย่างไรบ้าง

Apple Pencil

 

ที่มา : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save