News & Update

Apple ปีนี้เตรียมแถมสาย Lightning – USB Type C และหัวชาร์จไฟไว 18W มาพร้อม iPhone

Apple Lightning to USB Type C Header

ภาพหลุดหัวชาร์จไฟใหม่จาก Apple ที่คาดว่าจะเป็นหัวที่แถมมากับ iPhone ปีนี้ โดยหัวดังกล่าวสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 18W มากกว่าหัวปัจจุบันราวๆ 3 เท่าด้วยกัน

ภาพหลุดหัวชาร์จไฟใหม่จาก Apple ที่คาดว่าจะเป็นหัวที่แถมมากับ iPhone ปีนี้ โดยหัวดังกล่าวสามารถจ่ายไฟได้สูงสุดที่ 18W มากกว่าหัวปัจจุบันราวๆ 3 เท่าด้วยกัน

USB Type C 18W Apple

ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงจะถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของหัวชาร์จไฟ iPhone ที่แถมมาในกล่อง ที่ผ่านมา Apple ปรับให้ iPhone รองรับการชาร์จไฟไวขึ้นตั้งแต่ iPhone 8 แล้ว แต่หัวชาร์จไฟที่ให้มายังคงเป็นเหมือนกับรุ่นแรกที่จ่ายไฟเพียง 5W เท่านั้น ทำให้คนส่วนใหญ่ยังคงชาร์จไฟด้วยหัวชาร์จไฟช้าๆ เหมือนเดิม

ณ ตอนนี้ถ้าใครต้องการชาร์จไฟให้เร็วขึ้น จะต้องซื้อสาย Lightning to USB Type C และหัวชาร์จไฟ 18W ที่เป็นสาย USB Type C แยกต่างหาก ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ราวๆ 1,500 บาทโดยประมาณ

นอกจากนี้การที่แถมสาย Lightning to USB Type C มาในกล่องแปลว่าผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ Apple สามารถเสียบตรงเข้าไปยัง MacBook รุ่นต่างๆ ในปัจจุบันได้เลย ไม่ต้องมีหัวแปลงสารพัดเพื่อเสียบแลกเปลี่ยนข้อมูลอีกแล้ว

ปีที่แล้วก็มีข่าวลือแบบนี้ที่ระบุว่า iPhone XS จะแถมหัวชาร์จไฟ USB Type C ที่จ่ายไฟได้ 18W แต่สุดท้ายก็มีเพียง iPad Pro เท่านั้นที่ได้ใช้หัวชาร์จดังกล่าว (เนื่องจาก iPad Pro เปลี่ยนใช้สาย USB Type C)

เอาล่ะครับงานนี้ต้องรอดูว่าปลายปีนี้จะมาจริงๆ เสียทีหรือไม่ หรือเรายังต้องใช้หัวชาร์จ 5W เหมือน iPhone รุ่นแรกกันต่อไปอีกปี

ที่มา – Mac rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save