News & Update

Apple จะใช้ LPDDR5X ใน iPhone 16

ในตอนแรกมีข่าวลือว่า iPhone 15 ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้จะใช้แรมประเภท LPDDR5X ที่แรงขึ้นกว่าเดิม แต่ตอนหลังมีข่าวว่าโปรเจคต์นี้ถูกพับไปแล้ว

iPhone 14 Pro Teardown LPDDR5X

หน่วยความจำ LPDDR5X ดีกว่า LPDDR5 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันในแง่ของความรวดเร็วในการถ่ายโอนข้อมูล การประหยัดพลังงานที่มากขึ้น ทาง ShrimpApplePro แหล่งข่าวหลุดรอบนี้เผยว่า Apple A18 ของปีหน้านั้นจะใช้กระบวนการผลิต 3nm เหมือนกับ Apple A17 ที่ใช้ปีนี้ แต่จะรองรับการใช้หน่วยความจำ LPDDR5X แตกต่างจาก iPhone 15 Pro และ iPhone 14 Pro ที่รองรับเพียง LPDDR5 เท่านั้น

แม้ว่าประเภทของหน่วยความจำจะยังเป็นรุ่นเดิม ไม่ได้เร็วขึ้น แต่ก็มีข่าวว่า iPhone 15 Pro จะเพิ่มขนาดแรมเป็น 8GB แทน (รุ่นปัจจุบันใช้ 6GB) ทำให้ประสิทธิภาพก็น่าจะเพิ่มขึ้นบ้างแม้จะไม่ได้เพิ่มแบนด์วิธ แต่ก็มีที่ให้เก็บข้อมูลและเรียกใช้โดยตรงแทน

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save