News & Update

Apple เตรียมใช้กล้องหน้าจาก LG บน iPhone 14 คาดชิ้นส่วนดังกล่าวราคาแพงขึ้นสามเท่าจากของเดิม

มีข่าวว่า Apple เปลี่ยนชิ้นส่วนกล้องหน้าของ iPhone 14 เป็นกล้องที่พัฒนาโดย LG Innotek แทนที่จะใช้ของเดิมจาก Sharp

iPhone 14 LG Innotek

แหล่งข่าวระบุว่า LG Innotek เตรียมเดินสายการผลิตกล้องหน้าที่จะใช้ใน iPhone 14 โดยระบุว่า LG Innotek เป็นผู้ผลิตจากเกาหลีใต้รายแรกที่ได้ผลิตชิ้นส่วนกล้องหน้า (เนื่องจากเดิมเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตในจีนและญี่ปุ่น)

แหล่งข่าวรายงานว่าแต่เดิมนั้น Apple ตั้งใจจะเปลี่ยนกล้องหน้ามาเป็นของที่ผลิตโดย LG Innotek ใน iPhone 15 แต่จำเป็นจะต้องเลื่อนกำหนดให้เร็วขึ้นเป็น iPhone 14 เนื่องจากผู้ผลิตกล้องหน้าจากจีน (ไม่ได้ระบุยี่ห้อในข่าว) ไม่สามารถผลิตได้ตามมาตรฐานที่ Apple กำหนดเอาไว้ ทำให้ยอดการผลิตไม่ตรงกับเป้าที่วางเอาไว้

แน่นอนครับว่าเมื่อ Apple เปลี่ยนกระทันหันเช่นนี้ LG เองก็ต้องเร่งกระบวนการผลิตมากกว่าปกติ ยิ่งสถานการณ์ปัจจุบันคือสารกึ่งตัวนำขาดแคลน ไม่สามารถหาซื้อได้ในราคาปกติ ทำให้ชิ้นส่วนกล้องหน้านี้อาจจะแพงขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับ Sharp นั้นแหล่งข่าวเชื่อว่าก็ยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนกล้องหน้าส่งให้ Apple อยู่เหมือนเดิม แต่สัดส่วนจะน้อยกว่า LG Innotek มาก เพราะว่า Sharp นั้นจะต้องรับชิ้นส่วนจากซัพพลายเออร์เจ้าอื่นๆ มาผลิตอีกที ขณะที่ LG Innotek สามารถผลิตชิ้นส่วนสำคัญๆ อย่างเช่นเลนส์ได้ด้วยตัวเอง ทำให้สามารถควบคุมเวลาและปริมาณผลิตได้ชัดเจนกว่า รวดเร็วกว่า

ที่มา – Gizmodo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save