News & Update

iPhone 14 ประสบปัญหาผลิตไม่ได้ ผลกระทบหนักจากนโยบาย Zero Covid

Foxconn Header

โรงงาน Foxconn ที่เจิ้งโจวซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานหลักที่ผลิต iPhone 14 ถูกสั่งระงับกระบวนการผลิตเพราะรัฐต้องการล็อกดาวน์เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของ COVID-19

foxconn factory

Apple ออกจดหมายแจ้งลูกค้าที่สั่งซื้อ iPhone 14 และอยู่ระหว่างรอการจัดส่งว่าการจัดส่งอาจจะล่าช้าจากนัดหมายเดิม และสาเหตุก็เพราะว่านโยบายควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศจีนส่งผลให้โรงงานที่เจิ้งโจวไม่สามารถทำการผลิตได้เต็มกำลัง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด และรักษาสุขภาพของพนักงานในไลน์การผลิตทำให้ยอดกำลังการผลิต iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ต่ำกว่าการประเมินเบื้องต้น ทั้งนี้ Apple จะติดตามอย่างใกล้ชิด และพยายามดันการผลิตกลับสู่กำหนดเดิมให้ได้โดยไม่ส่งผลกระทบกับสุขภาพพนักงาน

ตามนโยบายของรัฐบาลจีนที่ต้องการทำ Zero COVID ทำให้ประเมินได้ว่าเจิ้งโจว โดยเฉพาะในเขตโรงงานน่าจะถูกล็อกดาวน์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ (หรืออาจจะนานกว่านั้น ถ้ายังพบผู้ติดเชื้อหลังครบกำหนด) นักวิเคราะห์ประเมินกันว่ากำลังการผลิต iPhone น่าจะลดลงไปอย่างน้อย 30% ระหว่างที่โรงงานในเจิ้งโจวถูกล็อกดาวน์

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save