News & Update

iPhone 13 อาจจะรองรับการชาร์จไฟที่ระดับ 25W

iphone 13 header

Apple อาจจะปรับการจ่ายไฟให้ iPhone 13 เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 25W มากกว่าที่จ่ายไฟให้ iPhone 12 ในปัจจุบันที่จ่ายไฟได้เพียง 20W เท่านั้น

Apple 25W Charger Header

ตั้งแต่ iPhone 11 Pro ทาง Apple ก็พยายามยกระดับการชาร์จไฟของ iPhone ให้ทัดเทียมกับคู่แข่งฝั่ง Android โดยในปีนั้นเพิ่มการจ่ายไฟจาก 10W เป็น 18W ทำให้ชาร์จไฟได้เร็วขึ้นพอสมควร และปีที่แล้วก็ยกระดับ iPhone 12 Pro ขึ้นเป็น 20W

ปัญหาสำหรับผู้บริโภคก็คือปีที่แล้ว Apple เลิกแจกหัวชาร์จไฟ ทำให้ต้องจ่ายเพิ่มอีก $19.99 เพื่อซื้อหัวชาร์จไฟใหม่ที่จ่ายไฟได้สูงขึ้น คาดว่าปีนี้ Apple น่าจะเปิดตัวหัวชาร์จไฟใหม่ 25W นี้ใกล้ๆ กับการเปิดตัว iPhone 13 นั่นเอง และน่าจะขายที่ราคา $19.99 เท่าเดิม

แน่นอนว่าเมื่อจ่ายไฟได้มากขึ้น ก็แปลว่าแบตเตอรีของ iPhone 13 อาจจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมด้วย เนื่องจากรุ่นบนๆ อย่าง iPhone 13 Pro นั้นมีข่าวลือว่าจะไปใช้หน้าจอแบบใหม่ (LTPO) ที่สามารถทำรีเฟรชเรท 120Hz ได้ ทำให้อัตราการบริโถคพลังงานสูงตามไปด้วยนั่นเอง

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save