News & Update

iPhone 12 ขึ้นแท่นมือถือ 5G ที่ขายดีที่สุดในโลกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Counterpoint Research เผยว่า iPhone 12 สองรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม (ได้แก่รุ่นปกติ และรุ่น Pro) นั้นขายได้ 24% ของมือถือ 5G ทั้งหมดที่ขายในเดือนดังกล่าว

iPhone 12 Header

iPhone 12 สองรุ่นแรกเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 23 ตุลาคม หรือราวๆ ช่วง 7 วันสุดท้ายของเดือนดังกล่าว แต่เพียงแค่ 7 วัน Apple สามารถขายมือถือ 5G ได้มากกว่าหลายๆ ยี่ห้อที่ขายมาทั้งเดือน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์หลายๆ รายลดค่าเครื่องลง หรือบางค่ายก็แทบจะให้ฟรี แลกกับการติดสัญญาบริการรายเดือนเป็นเวลา 2 ปี

สำหรับยอดขายนั้นอันดับหนึ่งและสองเป็น iPhone 12 ทั้งสองรุ่น ส่วนอันดับสามนั้นเป็นของ Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G ที่ราคาสูงกว่าพอสมควร ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นแบรนด์จีน ไม่ว่าจะเป็น Huawei, OPPO แม้ว่าจะไม่ได้วางจำหน่ายในสหรัฐก็ตาม

ข้อมูลของ Counterpoint เผยว่า iPhone 12 นั้นจัดว่าขายดีแม้ว่าจะเปิดตัวช้ากว่าปกติหนึ่งเดือน และมีการแยกวันวางจำหน่ายออกเป็นสองช่วง โดยเดือนตุลาคมขาย iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ส่วนเดือนพฤศจิกายนขาย iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max ด้วยยอดขายที่ฮิตติดตลาดนี้เอง ทำให้บางประเทศไม่มีสต๊อก iPhone 12 ขายจนกว่าจะถึงเดือนมกราคมเลยทีเดียว

ที่มา – Cnet

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save