News & Update

นักวิเคราะห์คาด iPhone 12 ทำอากาศหลายเมืองในจีนแย่ลงหลังจากเริ่มกระบวนการผลิต

Zhengzhou Header

นักวิเคราะห์จาก Morgan Stanley เผยว่าสภาพอากาศของหลายเมืองในประเทศจีนเริ่มแย่ลงหลังจากโรงงานเริ่มกระบวนการผลิต iPhone 12

foxconn factory iphone 12 lineup

iPhone 12 สองรุ่นเริ่มวางจำหน่ายในประเทศกลุ่มแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเดือนหน้าจะวางจำหน่ายเพิ่มอีกสองรุ่น ซึ่งปีนี้กระบวนการผลิตและวางจำหน่ายถูกเลื่อนออกมาจากปีที่แล้วหนึ่งเดือน เป็นผลกระทบจาก COVID-19 ที่แพร่ระบาดจนภาคธุรกิจต่างๆ ต้องหยุดชะงักกันไป

นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley ใช้ข้อมูลสาธารณะ และแพลตฟอร์มที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่เผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศต่างๆ ในประเทศจีน พบว่าปริมาณไนเตรเจนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นผลจากการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้อ ลม และหลายๆ อย่างในโรงงานเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยหลักๆ แล้วมีเมืองใหญ่สี่เมืองที่ Apple ใช้เป็นฐานการผลิต

อย่างเจิ้งโจวนั้นเป็นแหล่งผลิตหลักเพราะมีโรงงาน Foxconn อยู่ เมื่อเปิดดูข้อมูลสภาพอากาศก็จะเห็นได้ชัดว่าเจิ้งโจวมีสภาพอากาศที่แย่มาก สาเหตุก็เพราะว่าสายพานการผลิต iPhone 12 ทำให้โรงงานเปิดทำงาน 24 ชั่วโมงนั่นเอง โดยปีที่แล้วช่วงนี้สภาพอากาศไม่ได้แย่ขนาดนี้เพราะเริ่มกระบวนการผลิตเร็วกว่าปีนี้ราวๆ หนึ่งเดือน ส่วนเสิ่นเจิ้นนั้น Morgan Stanley พบว่ากระบวนการผลิตทางอุตสาหกรรมเริ่มมาตั้งแต่ต้นกันยายน สำหรับเฉิงตูและฉงชิ่งนั้นเพิ่มขึ้นมากในช่วงเดือนตุลาคมนี้เอง

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้ Apple ต้องเร่งกระบวนการผลิตเพราะเดือนหน้าจะมี iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max วางจำหน่ายวันที่ 13 พฤศจิกายนในหลายๆ ประเทศ (รุ่นที่ขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro) อีกทั้งใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยปลายปี ทำให้ต้องรีบผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย

ที่มา – CNBC

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save