News & Update

Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 12 Mini ลงหลังยอดขายไม่เข้าเป้า

ดูเหมือนว่า iPhone 12 Mini ไม่สามารถทำยอดขายอย่างที่ Apple ตั้งใจเอาไว้ ทำให้ล่าสุดต้องลดกำลังการผลิตลงเพื่อนำทรัพยากรไปผลิตรุ่นอื่นๆ ที่ขายดีกว่าแทน

iPhone 12 Mini

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 12 ทุกรุ่นลงราวๆ 20% เมื่อเทียบกับปลายปีที่แล้ว แต่ส่วนใหญ่ที่ถูกลดกำลังการผลิตก็คือรุ่น iPhone 12 Mini นั่นเอง โดยคาดว่า 6 เดือนแรกของปี 2021 จะมี iPhone ถูกผลิตทั้งสิ้น 75 ล้านเครื่อง ต่ำกว่าที่คาดเอาไว้ในตอนแรกที่คาดว่าจะมากถึง 96 ล้านเครื่องด้วยกัน แต่ตัวเลขนี้ก็ยังสูงกว่ากำลังการผลิต iPhone ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

มือถือซีรีส์ iPhone 12 เป็นมือถือที่ทำให้วงการมือถือคึกคักอีกครั้ง และทำยอดขายแซงหน้า iPhone 11 ของปีก่อนได้โดยสิ้นเชิง ทำให้ผลประกอบการประจำไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2021 สูงถึง 111,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ Apple ตัดสินใจลดกำลังการผลิตรุ่น iPhone 12 Mini ที่ขายไม่ดีนัก และนำทรัพยากรที่เหลือไปผลิต iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ที่ขายดีกว่าแทน

อย่างไรก็ตามแม้ว่ายอดขายจะน่าผิดหวัง แต่ก็มีรายงานหลายแหล่งว่าปีนี้ Apple น่าจะทำรุ่น iPhone 13 Mini ออกมาอยู่ และในเดือนพฤษภาคมนี้ Apple ก็น่าจะเริ่มผลิต MacBook Pro รุ่นใหม่ (คาดว่าจะเป็นรุ่นหน้าจอ 14 และ 16 นิ้ว) ที่ใช้ชิป Apple M1X และหน้าจอ Mini-LED และถอด Touch Bar ออกไปโดยสิ้นเชิง เชื่อว่าปีนี้ Apple น่าจะปล่อยของใหม่ๆ สู่ตลาดให้หลายๆ คนตื่นเต้นกัน งานนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอดูครับผม

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save