News & Update

iPhone 12 Mini สามารถชาร์จไฟผ่าน Magsafe ได้ช้ากว่ารุ่น iPhone 12 และ iPhone 12 Pro

iPhone 12 Mini รุ่นเล็กสุดของปีนี้จะชาร์จไฟแบบไร้สายผ่าน Magsafe ได้เพียง 12W เท่านั้น น้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ในซีรีส์เดียวกันที่ชาร์จไฟได้ 15W

iPhone 12 MagSafe

iPhone 12 Mini สามารถชาร์จไฟไร้สายผ่าน Magsafe ได้น้อยกว่ารุ่นอื่นๆ ราวๆ 20% แต่ทาง Apple ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็น หรือให้ข้อมูลว่าเหตุใดจึงจ่ายไฟได้น้อยกว่า คาดว่าเป็นเพราะตัวแปรเรื่องความร้อน และการใช้งานระหว่างชาร์จไฟอาจจะทำให้เกิดความร้อนมากเกินไป

แต่ถ้านำ iPhone 12 Mini และรุ่นอื่นๆ ไปชาร์จไฟผ่านแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi wireless อื่นๆ จะสามารถชาร์จไฟได้เพียง 7.5W เท่านั้น Apple กำหนดเอาไว้ว่าการชาร์จไฟไร้สายที่สูงกว่า 7.5W นี้จะต้องทำผ่าน Magsafe เท่านั้น และจะต้องใช้หัวชาร์จแท้จาก Apple เท่านั้นด้วย ถ้าหากใช้หัวชาร์จอื่นแม้จะรองรับ USB PD ก็จะไม่สามารถจ่ายไฟได้เต็มกำลังเช่นกัน

ที่มา – Engadget, 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save