News & Update

กล้อง iPhone 11 Pro เป็นกล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้

iPhone 11 Pro the BEST camera on a phone

เราขอยกการเปรียบเทียบกล้องของสมาร์ตโฟน 4 รุ่นคือ iPhone 11 Pro, iPhone XS, Pixel 3 และ Galaxy Note10 ในแต่ละโหมด พร้อมแล้วมาดูประสิทธิภาพกันเลย

ก่อนหน้านั้นกล้องของไอโฟนถูกวิพากย์วิจารณ์กันมากเรื่องของภาพที่ถ่ายออกมา หลังจากที่แอปเปิลได้เปิดตัว iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่นไป ถือว่าเป็นการพัฒนาของกล้องทางฝั่งไอโฟนอย่างมาก ใน iPhone 11 Pro มีกล้อง 3 ตัว ครั้งนี้ถือว่าเป็นการพัฒนาจากรุ่นก่อนขึ้นมากทั้งกล้องและดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่อง

และครั้งนี้เราขอยกการเปรียบเทียบกล้องของสมาร์ตโฟน 4 รุ่นคือ iPhone 11 Pro, iPhone XS, Pixel 3 และ samsung Galaxy Note10 จะเห็นว่าทั้ง 4 รุ่นที่ทำมาเปรียบเทียบครั้งนี้ไม่ใช่รุ่นเรือธง พร้อมแล้วมาดูประสิทธิภาพกันเลย

iPhone 11 Pro camera

ระยะต่าง ๆ ของเลนส์กล้องใน iPhone 11 Pro ทั้ง 3 ตัว กล้องแบบอัลตร้าไวด์, ไวด์ และเทเลโฟโต้ ความละเอียด 12MP

  • อัลตร้าไวด์: รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 และมุมมองภาพ 120°
  • ไวด์: รูรับแสงขนาด ƒ/1.8
  • เทเลโฟโต้: รูรับแสงขนาด ƒ/2.0

เปรียบเทียบรูปจาก iPhone 11 Pro

เปรียบเทียบในระยะแสงปกติเลนส์ wide (ระยะปกติ) จาก 4 รุ่น รูปที่ได้จาก Galaxy Note10 จะดูสว่างและออกเหลืองนิดหน่อย ระยะบุคคลดูไกลกว่ารุ่นอื่น ๆ และภาพที่ได้จาก ไอโฟน 11 โปร จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า เทียบกับ iPhone XS จะสว่างกว่า และรูปที่ได้จาก Pixel 3 ตัวบุคคลใกล้กว่า ภาพติดฟ้านิดหน่อย

เปรียบเทียบรูปจาก iPhone 11 Pro

เมื่อครอปภาพออกมา 100% ไอโฟน 11 โปร ภาพดีขึ้นกว่า iPhone XS ด้านของ Pixel 3 ยังคงดูเป็นธรรมชาติ ส่วน Note10 เกลี่ยผิวให้เนียนมากกว่าเดิม

เปรียบเทียบรูปจาก iPhone 11 Pro

Super HDR ใน ไอโฟน 11 โปร แก้ไขไฮไลต์และเงาตกกระทบลงบนใบหน้าให้ดีขึ้น สังเกตได้ว่าจากรูป คนในภาพสวมใส่แว่นตา เงาที่อยู่ใต้แว่นตาไม่มืดเกินไป ท้องฟ้าถูกประมวลผลออกมาให้สีสดขึ้น สว่าง ไม่มืดจนเกินไป แม้ถ่ายย้อนแสง หน้าบุคคลก็ไม่มืด ไฮไลต์เส้นผมดูสมจริงกว่า

Super HDR iPhone 11 Pro

เปรียบเทียบ Super HDR โหมดกล้อง ultra-wides บน 11 Pro และ Note10 ใน Note 10 นั้นทำงานได้ดีกว่า รายละเอียดท้องฟ้าครบ เห็นก่อนเมฆ แต่ 11 Pro นั้นเป็นภาพที่คมชัดกว่าและมีรายละเอียดมากขึ้น

เปรียบเทียบรูปจาก iPhone 11 Pro

ในโหมดเซลฟี่ iPhone 11 Pro ดึงเงาบนใบหน้าออกมาอย่างสม่ำเสมอ แต่ยังคงรักษารายละเอียดของพื้นหลังอยู่ ในขณะที่ XS Max ได้ดึงเงาขึ้นมามากจนดูสลัว ๆ Note 10 ผิวเรียบเนียนมากไป จนดูแปลกตา ในขณะที่ Pixel 3 ทำออกมาได้ดี แต่มีรายละเอียดน้อยกว่า iPhone สังเกตดูที่ขนตา

เปรียบเทียบรูปจาก iPhone 11 Pro

การถ่ายภาพย้อนแสง ไอโฟน 11 Pro ทำได้ดีกว่า ไอโฟน XS และ Pixel 3 เก็บรายละเอียดของภาพโดยรวมดีกว่าฝั่งแอปเปิล แม้ว่าทางแอปเปิลจะมีเทคโนโลยี Deep Fusion (ทางแอปเปิลบอกว่า Deep Fusion จะอยู่ในโหลดถ่ายภาพย้อนแสง ในที่แสงน้อยระดับกลาง ในโหมดภาพกลางคืนนั้นจะไม่ใช้ฟีเจอร์นี้) และ Note10 ทำได้ดีกว่าจะว่าท้องฟ้าเก็บรายละเอียดได้เช่นกัน ความนวลและสว่างของใบหน้า อาจจะดูแปลกตาไปสักหน่อย

night mode iPhone 11 Pro

เมื่อพูดถึงโหมดกลางคืน ไอโฟน 11 โปร ทำได้น่าประทับใจมากและยังเก็บรายละเอียดได้ดีกว่า Pixel 3 โหมดกลางคืนของ Apple จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติในที่มืด Note10 ให้ภาพที่สว่างกว่า แต่ไฮไลต์และแสงเงาบนตัวบุคคลก็สว่างไปด้วยเช่นกัน

night mode iPhone 11 Pro

ดังนั้นกล้อง ไอโฟน 11 โปร จะทำงานได้ดีกว่า Pixel 3 และ Note 10 ในที่ที่มีแสงสว่างมากกว่าที่สว่างกว่า โหมดกลางคืน Pixel 3 ยังคงทำได้ดีกว่าในภาพวิวกลางคืน แต่ถ้าแอปเปิลทำการอัปเดต Deep Fusion ใหม่ จะเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายในที่แสงน้อย รวมถึงทุกสภาวะแสงได้ดีกว่าเดิมแน่นอน

 

จากคลิปข้างต้นนี้เป็นรีวิวกล้องแบบละเอียดของ iPhone 11 Pro ที่เราหยิบยกมาให้ดู แน่นอนว่าการอัปเดตเฟิร์มแฟร์ยังคงต้องพัฒนาอีกแน่นอน

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save