News & Update

iPadOS 16 จะออกช้ากว่า iOS 16 ราวๆ หนึ่งเดือน เพราะ Stage Manager มีบั๊กเยอะเกินไป

โดยธรรมเนียมแล้ว Apple มักจะปล่อยอัพเดท iPadOS พร้อมๆ กับ iOS แต่ในปีนี้เราน่าจะได้เห็น iPadOS 16 ออกอัพเดทหลัง iOS 16 ราวๆ หนึ่งเดือน

iPadOS 16 Stage Manager

แหล่งข่าววงในเผยว่า iPadOS 16 มีปัญหากับ Stage Manager ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นบั๊กระหว่างการใช้งาน หรือการทำงานที่สับสน (แม้กระทั่ง macOS 13 Ventura ที่มี Stage Manager เหมือนกันยังไม่สับสนเท่า) ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดออกไปหนึ่งเดือน โดยแต่เดิมกำหนดอัพเดทของทั้ง iOS และ iPadOS อยู่ในช่วงเดือนกันยายน

ปีนี้นักพัฒนาที่เข้าร่วมทดสอบ iPadOS Beta ได้ส่งข้อมูลและคำแนะนำในการใช้งานไปจำนวนมาก ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPadOS 16 จะออกก่อนการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ของปีนี้ไม่นาน

การเลื่อนกำหนดอัพเดทออกไปนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่แปลกของ Apple ไม่น้อย เพราะในอดีต Apple ใช้วิธีตัดฟีเจอร์ออกไปจากการออกอัพเดทตัวจริง (เช่น Universal Control ที่ใช้เวลาเกือบ 6 เดือนกว่าจะเปิดให้ใช้งาน) แถม iPad ที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้ก็มีค่อนข้างจำกัด ในตอนนี้มีแค่ iPad Pro และ iPad Air รุ่นล่าสุดเท่านั้นเอง การเลื่อนกำหนดออกอัพเดทของ iPad ทุกรุ่นออกไปเพื่อแค่ไม่กี่รุ่นฟังดูเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างแปลกจริงๆ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save