News & Update

ลือ! Apple เตรียมเปิดตัว iPad รุ่นใหม่จอ 10.2 นิ้ว และจะตัด 3D Touch ออกจากไอโฟนแล้ว

iPhone and iPad

ข่าวล่ามาแรงในวันนี้ของ Apple ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของภาคต่อ iPad เพื่อการศึกษารุ่นใหม่รวมถึง iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ครับ

ข่าวล่ามาแรงในวันนี้ของ Apple ก็คงจะไม่พ้นเรื่องของภาคต่อ iPad เพื่อการศึกษารุ่นใหม่รวมถึง iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ครับ

Apple เตรียมเปิดตัว iPad รุ่นใหม่จอ 10.2 นิ้ว และจะตัด 3D Touch ออกจากไอโฟนรุ่นใหม่

เริ่มต้นกันด้วยเรื่องของว่าที่ iPad เพื่อการศึกษารุ่นใหม่ที่รอบนี้มีข่าวลือหนาหูว่าทาง Apple เตรียมจะเปิดตัวในปีนี้อีกเช่นกัน เพราะรุ่นล่าสุดก็เปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี 2018 ที่ผ่านมาแล้ว โดยรายงานนี้ได้เผยว่ามันจะมีหน้าจอขนาด 10.2 นิ้ว มาพร้อมดีไซน์ใหม่ พร้อมรองรับ Apple Pencil ในราคาย่อมเยาวน์เพื่อนักเรียนนักศึกษาโดยเฉพาะ

iPad with Apple Pencil

นอกจากข่าวไอแพดรุ่นใหม่แล้ว ก็ยังมีรายงานจาก DigiTimes อีกว่า iPhone รุ่นใหม่ที่ Apple กำลังจะเปิดตัวนี้ (ไม่ระบุว่าเป็นของปี 2019) จะถูกตัดฟีเจอร์ 3D Touch ออกไปหมดทุกรุ่น ซึ่งจะทางบริษัทไม่แลเห็นประโยชน์ของฟีเจอร์นี้แถมยังสามารถทดแทนกันด้วยฟีเจอร์ Haptic Touch ที่อยู่บน iPhone XR เมื่อปีที่แล้วนั่นเอง (ซึ่งข่าวนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้อยู่เพราะใน iOS 13 Beta เวอร์ชั่นล่าสุดไม่ได้มีฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับระบบ 3D Touch เลยสักนิด ก็ไม่แปลกที่ทาง Apple จะตัดออกไป เพราะถ้าตัดออกแล้วจะทำให้ตัวไอโฟนนั้นบางลงก็เดิมหรืออาจจะเอาพื้นที่บางส่วนไปใช้งานก็เป็นได้ครับ)

3D Touch

อย่างไรก็ตาม ในปลายปีที่จะถึงนี้เราก็จะได้รู้แล้วล่ะครับว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงหรือถูกต้อง 100% หรือไม่? ซึ่งถ้าหากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้ว จะรีบมอัพเดตให้ทราบทันทีครับ

ที่มา : GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save