News & Update

iPad Pro ปีนี้เปิดตัวมีนาคม หนาขึ้นและใช้จอ Mini-LED

MacOtakara สายข่าวแอปเปิลจากญี่ปุ่นเผยว่า iPad Pro รุ่นใหม่ประจำปีนี้จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม ภาพรวมยังคงหน้าตาเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปคือหน้าจอที่ใช้ Mini-LED แทน

iPad Pro 12.9

รุ่นที่จะหันไปใช้หน้าจอ Mini-LED คือรุ่น 12.9 นิ้ว เครื่องจะหนาขึ้นแต่ก็มีข่าวว่ารูลำโพงจะถูกย้ายตำแหน่ง และลดจำนวนลำโพงลง (แต่ยังไม่รู้ว่าจะเหลือกี่ช่อง) ส่วนกล้องหลังแม้จะหน้าตาเหมือนเดิม แต่จะไม่ปูดออกมาเลยตัวเครื่องแล้ว (แลกกับที่บอดี้หนาขึ้นกว่าเดิม)

iPad Air 3rd gen Header

นอกจากข่าว iPad Pro แล้ว MacOtakara ยังรายงานว่า iPad รุ่นราคาถูกประจำปีนี้จะอ้างอิงหน้าตาเหมือน iPad Air 3 (ที่ก็เหมือน iPad Pro สมัยก่อน) อีกที ไม่ว่าจะเป็นขอบด้านข้างที่แคบลง และบอดี้ที่บางลง แต่ยังมีปุ่ม Home เพื่อทำ Touch ID ที่ผู้คนคุ้นชินกัน

ภาพรวมแล้ว iPad ตัวใหม่นี้จะมีความหนา 6.3 มม (รุ่นก่อนหน้า 7.5 มม) และน้ำหนักเหลือ 460 กรัม (ของเดิม 490 กรัม) ส่วนข่าวลือว่าหน้าจอจะกลายเป็น 10.5 นิ้ว (เท่ากับ iPad Air 3) นั้นอาจจะผิด เพราะแหล่งข่าวรอบใหม่นี้เผยว่าจะยังคงขนาด 10.2 นิ้วเท่าเดิม ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นก็ยังตามหลัง iPhone อยู่หนึ่งปีเช่นเดิม คือจะใช้ Apple A13 และ RAM 4GB คาดว่าจะเปิดตัวบนเวทีเดือนกันยายนเช่นเดิมครับ

ที่มา – 9to5Mac, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save