News & Update

iOS 15 และ iPadOS 15 จะให้ใช้งาน RAM ได้เต็มประสิทธิภาพกว่าเดิมสำหรับรุ่นที่มีความจุสูงๆ

ระยะหลัง Apple ทำการอัดแรมให้กับ iPad Pro รุ่นความจุสูงๆ แบบเงียบๆ อย่าง iPad Pro 2021 ที่เปิดตัวปีนี้ถ้าหากซื้อรุ่นที่มีความจุ 2TB จะมีแรมมากถึง 16GB ด้วยกัน

iPad Pro

iPad Pro แม้จะมีแรมจำนวนมหาศาล แต่ด้วยข้อจำกัดของ iPadOS 14 ทำให้แอพสามารถใช้งานหน่วยความจำได้สูงสุดเพียง 5GB เท่านั้น แต่ใน Changelog ของ iOS 15 Beta 2 และ iPadOS 15 Beta 2 จะใช้งานหน่วยความจำได้มากกว่า 5GB แล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าจะใช้งานได้สูงสุดที่เท่าไหร่กันแน่

ในคำแนะนำของ Apple ได้บอกว่านักพัฒนาควรจะใช้ฟังก์ชันเรียกดูหน่วยความจำที่เหลืออยู่ เพื่อตัดสินใจว่าจะให้แอพเรียกใช้งานหน่วยความจำเท่าไหร่ แปลว่าแอพอาจจะสามารถเรียกใช้หน่วยความจำได้มากจนคุ้มกับที่มีสูงถึง 16GB นั่นเอง

แต่ก็คาดว่า Apple ไม่น่าจะยอมให้แอพใดๆ เรียกใช้หน่วยความจำทีเดียวแทบจะทั้งหมดของที่มีอยู่ เนื่องจากจะส่งผลให้แอพอื่นๆ ไม่สามารถทำ Multitask ได้  

สำหรับผู้ใช้งานทั่วๆ ไปอย่างเราจะได้ลง iOS / iPadOS 15 กันราวๆ เดือนกันยายนของปีนี้ (ถ้าไม่เลื่อน) ครับ ส่วนระหว่างนี้ผู้ที่ทดสอบเบต้ากันส่วนใหญ่เป็นนักพัฒนาที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลว่าในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และเวอร์ชันแรกๆ นี้มักจะยังไม่เสถียรพอสำหรับการใช้งานจริง

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save