News & Update

Apple ใหัหัวชาร์จไฟ 20W ใน iPad Pro ล็อตใหม่ แทน 18W ที่เคยแถมมาก่อน

Apple 20W Charger Header

แม้ว่า Apple จะประกาศว่าจะเลิกแถมหัวชาร์จไฟให้กับ iPhone และ Apple Watch แต่ดูเหมือนว่าจะตรงกันข้ามสำหรับ iPad Pro เพราะนอกจากยังแถมให้เหมือนเดิมแล้ว หัวชาร์จยังอัพเกรดให้เป็นรุ่นล่าสุดที่จ่ายไฟได้ 20W อีกต่างหาก

Apple 20W Charger

ที่ผ่านมา iPad Pro จะได้หัวชาร์จไฟ 18W (แบบเดียวกับที่แถมให้ iPhone 11 Pro) แต่ผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งรายงานเข้ามาว่า iPad Pro ที่ซื้อช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมากลับแถมหัวชาร์จไฟ 20W แทน ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่เริ่มวางจำหน่ายพร้อม iPhone 12 นั่นเอง

แหล่งข่าวระบุว่าปัจจุบัน Apple ยุติการผลิตหัวชาร์จไฟ 18W ไปแล้ว จึงต้องเปลี่ยนหัวชาร์จที่แถมใน iPad Pro ไปเป็น 20W แทน ฟังดูแล้วก็เป็นข่าวที่ชวนประหลาดใจไม่น้อยที่ Apple ระบุว่าการงดแถมหัวชาร์จไฟนั้นเป็นการรักษ์โลก แต่กลับยังแถมอยู่ใน iPad Pro ขณะที่ของที่ขายได้จำนวนมากอย่าง iPhone นั้นกลับงดไปเสียดื้อๆ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save