News & Update

iPad Pro รุ่นใหม่จะใช้พอร์ต Thunderbolt และหน้าจอ Mini-LED

Bloomberg รายงานว่า iPad Pro รุ่นถัดไปที่น่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต Thunderbolt ทำให้การถ่ายโอนข้อมูลรวดเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก นอกจากนี้ยังใช้หน้าจอ Mini LED ที่ร่ำลือกันมานาน

iPad Pro

แหล่งข่าวรายงานว่า iPad Pro รุ่นถัดไปจะใช้ซีพียูที่แรงเทียบเท่ากับ Apple M1 ซึ่งประสิทธิภาพจะทิ้งห่าง Apple A14 พอสมควร ตัวเครื่องแม้จะยังมีหน้าตาพอร์ตเชื่อมต่อเป็น USB Type C อยู่ แต่ข้างในจะรองรับ Thunderbolt ทำให้อัตราการถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้นราวๆ 4 เท่าด้วยกัน (iPad Pro รุ่นก่อนหน้าใช้ USB C 3.1 Gen 2 ทำความเร็วได้ 10Gbps ส่วน Thunderbolt ทำความเร็วที่ 40 Gbps) นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าจะมี iPad ที่บางลง เบาลงกว่าเดิมเปิดตัวด้วย คาดว่าน่าจะเป็น iPad Mini เพื่อจับตลาดภาคการศึกษานั่นเอง

การอัพเดทครั้งนี้ดูจะเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ เมื่อพิจารณาว่า iPad Pro รุ่นปีที่แล้วไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ขนาดซีพียูก็เป็นรุ่นเดิมแต่อัพเกรดความเร็วเล็กน้อย (จาก Apple A12X เป็น A12Z) และมีเซนเซอร์ LiDAR เพิ่มขึ้นมาเท่านั้นเอง ถือว่าปีที่แล้วเป็นรุ่นที่น่าผิดหวังพอสมควร

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save