News & Update

สรุปทุกข่าวลือ ภาพหลุดก่อนเปิดตัว iPad Pro รุ่นล่าสุด 30 ตุลาคมนี้

ก่อนจะไปพบกับว่าที่ iPad Pro 2018 ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักของสิ่งที่คาดว่าน่าจะมีใน iPad รุ่นล่าสุดและอุปกรณ์อื่นๆ ที่อาจเปิดตัวครั้งนี้

อีกไม่นานเกินรอ ก็จะได้พบกับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายแอปเปิลแล้วในวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่เปิดตัวแบบถอดปุ่มโฮมที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของแอปเปิลออกไป แต่เมื่อเป็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่ของแอปเปิล การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีมากกว่าปุ่มโฮมแน่นอน ก่อนที่จะไปชมงานเปิดตัวครั้งนี้ มาดูเหล่าข่าวลืม ภาพหลุดก่อนดีกว่าว่า “อาจ” มีอะไรเปิดตัวใน Apple Special Event ครั้งนี้

เตรียมตัวให้พร้อมกับ iPad Pro รุ่นใหม่

iPad Pro 2018

อย่างแรกเลยที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนก็คือ ชอบข้างหน้าจอที่บางลง และถอดปุ่มโฮมใต้ขอบจอออกไปเรียบร้อยแล้ว เป็นไปได้ว่าขนาดหน้าจออาจไม่ใช่ขนาดเดิมๆ ที่เคยมีมา แต่ว่าใน iPad Pro รุ่นนี้ก็ไม่ได้เว้าในส่วนของ Notch สำหรับเซ็นเซอร์ Face ID หรือกล้องหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นแบบ True Depth แต่อย่างใด จึงทำให้มีข่าวลือออกมาอีกว่า iPad Pro 2018 อาจไม่ใส่ Face ID มาให้แบบในไอโฟนรุ่นต่างๆ หรือเปลี่ยนไปใช้ Face ID แบบแนวนอนแทน และยังมีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้บอกมาว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะมาด้วยกันถึง 2 ขนาดหน้าจอ มีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่น Wi-Fi และ Cellular เช่นเคย โดยรุ่น Wi-Fi จะถูกแบ่งรหัสรุ่นออกเป็น iPad8,1, iPad8,2, iPad8,5 และ iPad8,6 ส่วนโมเดลรุ่น Cellular จะมี iPad8,3, iPad8,4, iPad8,7 และ iPad8,8 ซึ่งชื่ออย่างเป็นทางการนั้นจะได้ใช้ชื่อว่าอะไรก็จะได้ทราบในวันพรุ่งนี้

แต่น่าแปลกใจที่ใน iPad Pro 2018 รุ่นนี้กลับยังมีช่องหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. อยู่ แม้เจ้าช่องนี้จะถูกตัดออกไปจากไอโฟนตั้งแต่รุ่น iPhone 7 แล้วก็ตาม นอกจากนี้ยังพบช่องลำโพงซ้าย-ขวา ที่เป็นไปได้สูงว่าน่าจะเป็นช่องลำโพงสเตอริโอ อีกทั้งรายละเอียดที่น่าสนใจก็คือปุ่ม sleep และ wake up เพิ่มเข้ามา และสำหรับใช้ในการเรียก Siri รวมถึงการเปิด-ปิดหน้าจอและปิดอุปกรณ์ แต่เจ้าปุ่ม sleep และ wake up แทนที่จะเป็นปุ่มด้านข้างอาจเป็นเพียงแนวคิดออกแบบอย่างหนึ่งสำหรับ iPad ใหม่เท่านั้น แต่ในทางกลับกัน iPad Pro 2018 อาจจบลงที่ปุ่มอื่นๆ แทน

iPad Pro 2018 (3)

รายละเอียดอื่นๆ ใน iPad Pro 2018

A12X : เปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด A12X ใหม่กว่า iPhone XS, XS Max และ XR ที่เปิดตัวไปหมาดๆ เสียอีก รวมถึง A12X GPU รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยจีพียูตัวนี้มีหมายเลขชิ้นส่วนของโปรเซสเซอร์คือ T8027 และใช้โค้ดเนมว่า Vortex

Apple Pencil รุ่นใหม่ : ในส่วนของ Apple Pencil นั้น จะเปลี่ยนมาใช้รุ่นใหม่ที่สามารถเชื่อมเข้ากับ iPad Pro ได้อย่างง่ายดายแบบหูฟังไร้สาย AirPods หรือ HomePod ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้พอร์ตสำหรับชาร์จแบบรุ่นก่อน

USB Type C : นี่ก็เป็นข่าวลือชวนลุ้นอีกเช่นกันสำหรับพอร์ตเชื่อมต่อแบบใหม่ ที่เปลี่ยนจากพอร์ต Lightning มาใช้ USB Type-C แทน สำหรับการต่อเข้าหน้าจออื่นๆ ให้สามารถรับชมวีดีโอ 4K HDR แบบเต็มตา และสามารถปรับแต่งแสงสีได้ตามชอบ

Magnetic Connector : เพราะดีไซน์ของ iPad Pro 2018 ที่เปลี่ยนไป คาดว่าเจ้าพอร์ตแม่เหล็กของไอแพดโปรน่าจะมีการเปลี่ยนตำแหน่งใหม่เช่นกัน โดยยังรองรับเคสคีย์บอร์ดของแอปเปิลและเจ้าอื่น ๆ ได้เช่นเคย

ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่คาดว่าอาจมีการเปิดตัวภายใน Apple Special Event ครั้งล่าสุดนี้ ก็มีทั้ง Macbook รุ่นใหม่ หน้าจอ 12-13 นิ้ว, เปิดตัว Macbook Pro ใหม่, iMac Mini และ iMac Pro ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายทันทีเมื่อเปิดตัว รวมถึงอุปกรณ์เสริมอย่าง AirPods รุ่นใหม่ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และที่ชาร์จไร้สายอย่าง AirPower ที่หลายคนรอคอยว่าเมื่อไหร่จะวางขายจริงสักที

ที่มา the verge 9to5mac (1)  (2) Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save