News & Update

Apple เตือนนักพัฒนาแอพ ต้องอัพเดทแอพด้วย Xcode 13 ไม่เช่นนั้นแอพจะเกิดแถบดำบน iPad Mini 6

Apple เริ่มวางจำหน่าย iPad Mini 6 ในบางประเทศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเนื่องจากว่าขนาดหน้าจอ และสัดส่วนของรุ่นใหม่นี้ยาวขึ้น ทำให้บางแอพมีแถบดำเกิดขึ้นด้านบนและด้านล่าง

iPad Mini 6 Header

Apple แจ้งในหน้า Apple Developer ว่าแอพที่เปิดใช้งาน Auto Layout น่าจะไม่มีปัญหาในการทำงาน แต่แอพอื่นๆ อาจจะต้องคอมไพล์ใหม่อีกครั้งด้วย Xcode 13 เพื่อให้ทำงานร่วมกับ iPad Mini 6 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หน้าจอ iPad Mini 6 นี้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย (จาก 7.9 นิ้วเป็น 8.3 นิ้ว) และความละเอียดหน้าจอในแนวยาวมากขึ้น ทำให้แอพที่ทำมาสำหรับ iPad Mini หรือ iPad รุ่นอื่นๆ มีขนาดสั้นกว่า ทำให้เกิดพื้นที่ว่างด้านบน และด้านล่างของตัวเครื่อง ระบบจึงใส่แถบดำเข้ามาในช่องว่างดังกล่าว

อีกประการหนึ่งที่ Apple ไม่ได้พูดถึง แต่นักพัฒนาก็ประสบปัญหากันก็คือแอพสำหรับ iPhone 13 เองก็ต้องคอมไพล์ใหม่ด้วย Xcode 13 ด้วยเช่นกันเพื่อให้ทำงานได้ถูกต้องอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save