News & Update

ข่าวลือเผย Apple ทดสอบหน้าจอ iPad Mini 6 แบบ ProMotion อยู่

iPad Mini Header

เดือนกันยายนที่ผ่านมา Apple เปิดตัว iPad Mini 6 ที่หน้าจอใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่ยังเป็นจอรีเฟรชเรท 60Hz เท่าเดิม ไม่ได้มีเทคโนโลยีหวือหวาอะไรเป็นพิเศษ

iPhone 120Hz

ส่วน iPhone 13 Pro ที่เปิดตัวพร้อมกันกลับมี ProMotion ทำให้หน้าจอแสดงผลได้ถึง 120Hz ภาพที่ได้จะไหลลื่นกว่าปกติมาก และยามที่ไม่ได้ใช้งานที่จะเห็นความแตกต่าง จะลดรีเฟรชเรทลง โดยต่ำสุดอยู่ที่ 10Hz

iPad Mini 6 Header

iPad Mini 6 นั้นเปิดตัวด้วยราคาที่สูงกว่ารุ่นเดิมช่วงเปิดตัว แต่กลับมีสเปคที่ไม่สุด ทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าทำไม Apple จึงไม่ใส่ ProMotion มาด้วย แหล่งข่าวจากเกาหลีใต้เผยว่าจริงๆ แล้วมีรุ่นที่ทดสอบภายในอยู่ โดยรุ่นนี้เป็น iPad Mini 6 ที่ใช้หน้าจอแสดงผล ProMotion ได้

อย่างไรก็ตาม Apple กลับเลือกเปิดตัว iPad Mini 6 พร้อมหน้าจอธรรมดาแทน แล้วรุ่นที่ทดสอบอยู่นี้จะเปิดตัวในภายหลังเป็น iPad Mini 6 รุ่นพิเศษ หรือจะเก็บเอาไว้เป็น iPad Mini 7 ในปีหน้าแทน เนื่องจาก iPad Mini 6 เองก็เพิ่งจะวางจำหน่ายได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น จะให้ตกรุ่นในเวลาไม่ถึงครึ่งปีก็ดูจะผิดวิสัย Apple เกินไป

อย่างน้อยก็พอจะทำให้คาดหวังกับปีหน้าได้ว่า iPad Mini 7 อาจจะมาพร้อมกับ ProMotion หรือไม่ก็เราอาจจะได้เห็น iPad Mini Pro ในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save