News & Update

iFixit ลองแกะ iPad Mini 5 แล้ว ซ่อมเองยากเหมือนเดิม ได้ 2 คะแนนเต็ม 10

Apple เปิดตัว iPad Mini 5 โดยสิ่งที่เปลี่ยนไปคือรองรับ Apple Pencil และอัพเกรดซีพียูเป็น Apple A12… แต่จะมีแค่นี้จริงหรือไม่ iFixit ได้หาคำตอบมาให้แล้ว

Apple เปิดตัว iPad Mini 5 หลังจากที่หลายคนรอคอยมาเนิ่นนาน แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือรองรับ Apple Pencil และอัพเกรดซีพียูเป็น Apple A12 เท่านั้น… แต่จะมีแค่นี้จริงหรือเปล่าวันนี้ iFixit ได้หาคำตอบมาให้แล้ว

iPad Mini 5 Teardown (2)

แม้ว่าลักษณะภายนอกของ iPad Mini 4 และ iPad Mini 5 จะแทบไม่แตกต่างกันเลยจนถึงขั้นเอามาวางข้างกันก็อาจจะแยกไม่ออก แต่ฝาหลังจะมีรหัสรุ่นเขียนเอาไว้อยู่ โดย iPad Mini 5 จะมีรหัส A2133 และไม่มีสัญลักษณ์ Certify ของหน่วยงานต่างๆ แล้ว

สำหรับสเปคภายใน iFixit อธิบายว่า iPad Mini 5 ไม่ได้เป็นการจับ iPad Air รุ่นใหม่มาย่อส่วน แต่เป็นการจับ iPad Mini 4 มาเพิ่มฟีเจอร์ขึ้นเท่านั้นเอง โดยแบตเตอรียังคงมีขนาดเท่าเดิม (แต่รหัสรุ่นต่างกันนิดหน่อย) ส่วนกล้องหน้าอัพเกรดเป็น 7 Megapixel แล้ว และมีเซนเซอร์แสงที่คอยปรับหน้าจอในโหมด True Tone Display

ไมโครโฟนกล้องถูกย้ายไปใกล้กล้องหน้ามากขึ้น และรองรับ Bluetooth 5.0 แล้ว (เป็นอานิสงค์ของ Apple A12) รวมไปถึง RAM 3GB จริงๆ ตามข่าวลือก่อนหน้านี้

แม้จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ iFixit ก็ระบุว่า iPad Mini 5 ยังคงยากต่อการซ่อมแซมด้วยตัวเอง ผู้ที่มีปัญหาเช่นปุ่มโฮมกดไม่ติด หน้าจอแตก หรือต้องการเปลี่ยนแบตเตอรีไม่ควรพยายามซ่อมเอง ควรทำโดยช่างของ Apple Store เท่านั้น ได้คะแนนความง่ายในการซ่อมเพียง 2 คะแนน (เต็ม 10) เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save