News & Update

ไอคอน 5G บน iPhone 12 ไม่ได้แปลว่าต่อ 5G เสมอไป

Apple iPhone 12 Header

iPhone 12 ที่จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้รองรับการเชื่อมต่อ 5G แต่อย่างหนึ่งที่ Apple ไม่ได้พูดมาก่อนก็คือ แม้จะมีโลโก้ 5G อยู่ด้านบน แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามือถือกำลังเชื่อมต่อ 5G อยู่เสมอไป

iPhone 12 5G Icon

ไอคอน 5G ด้านบนหน้าจอเป็นเพียงสัญญาณว่าตรงที่เราอยู่นั้นสามารถเชื่อมต่อ 5G ได้ แต่ตัวมือถือจริงๆ อาจจะกำลังเชื่อมต่อ 4G LTE แทน โดยใน iOS 14.1 นั้นจะมี Smart Data Mode ที่จะตัดสินใจแทนเราว่า ณ ตอนนั้นควรจะเชื่อมต่อ 4G LTE หรือ 5G (แต่ไอคอนด้านบนจะยังคงเป็น 5G ถ้าพื้นที่นั้นมี 5G ให้บริการ)

เนื่องจากมือถือ iPhone 12 ยังไม่ได้ขายในวงกว้าง ทำให้ยังไม่มีข้อมูลมากพอว่า Smart Data mode นี้จะฉลาดเพียงพอหรือไม่ หรือจะทำให้การเชื่อมต่อสับสนกว่าเดิม

ผู้ใช้งานสามารถปิดโหมด Smart Data ได้ แต่ถ้าผู้ใช้เลือกปิดการใช้งานแปลว่ามือถือจะต่อ 5G ตลอดเวลา ถ้าหากจุดที่อยู่มีสัญญาณให้เชื่อมต่อ อย่างไรก็ตามโมเดมในปัจจุบันยังคงกินไฟ และเกิดความร้อนสูง ถ้าหากเปิดใช้งาน 5G ตลอดเวลาอาจจะทำให้แบตเตอรีหมดเร็วกว่าที่ควรจะเป็นก็เป็นได้

ที่มา – Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save