News & Update

iOS 16 และ watchOS 9 จะเป็นอัพเดทใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง

ในงาน WWDC 2022 นี้เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว iOS 16 และ watchOS 9 อย่างแน่นอน โดย Mark Gurman เจ้าพ่อข่าวลือ Apple เผยว่าอัพเดทนี้จะเป็นอัพเดทใหญ่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย

watchOS 9 upcoming with iOS 16

คาดว่าหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงหลักของ iOS 16 คือ Notification ที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้ดีกว่าเดิม และ Apple Health ที่แม่นยำ รายงานผลเกี่ยวกับสุขภาพดีขึ้น ติดตามการออกกำลังกายได้มากขึ้น และมีข่าวลือว่า iOS 16 จะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตาครั้งใหญ่ ซึ่งน่าสนใจมากเพราะ Apple ไม่ได้อัพเดทหน้าตามานานแล้ว ครั้งสุดท้ายที่เปลี่ยนแนวทางดีไซน์จาก Skepical Design ที่เน้นความสมจริงมาเป็น Flat Design คือตอน iOS 7 เมื่อสิบปีที่แล้วเลย

สำหรับน้องเล็กอย่าง iPadOS ที่ใช้ฐานพัฒนาเดียวกันก็คาดว่าจะปรับตัวให้เหมาะกับการใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่มากขึ้น จะไม่เป็นเพียง iOS ที่มีจอใหญ่ขึ้น ทำให้การนำไปใช้งานสายโปร สายครีเอทีฟที่อยากให้ iPad ทำได้มากกว่านี้

watchOS 9 นั้นไม่ได้มีข้อมูลมากนัก ทราบเพียงแต่ว่าจะโฟกัสไปที่การติดตามข้อมูลชีวภาพระหว่างการออกกำลังกาย แต่คาดว่าต้องรออีกสักพักจึงจะมีรายละเอียดเชิงลึกหลุดออกมาครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save