News & Update

iOS 16 เสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนาแล้ว ส่วน macOS Ventura และ iPadOS 16 ออกเดือนตุลาคม

iOS 16 header

Mark Gurman แหล่งข่าววงใน Apple เจ้าเก่าเผยว่า Apple เสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนา iOS 16 แล้ว เหลือแค่ปล่อยอัพเดทอย่างเป็นทางการเท่านั้น

iOS 16 Header

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน Apple ปล่อยอัพเดท iOS 16 Beta 6 สำหรับนักพัฒนา ส่วนฝั่งผู้ใช้งานทั่วไปนั้นเป็น Public Beta 4 ที่เปิดไล่เลี่ยกัน คาดว่าอัพเดทตัวจริงน่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานอัพเดทในวันที่ 7 กันยายน พร้อมๆ กับการเปิดตัว iPhone 14 อย่างเป็นทางการ

และด้วยความที่ Apple มักจะปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการต่างๆ พร้อมๆ กัน ทำให้คาดว่า watchOS 9 และ tvOS 16 น่าจะเปิดให้อัพเดทในวันเดียวกันกับ iOS 16 ด้วย อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการที่มีความใกล้เคียงกันที่สุดอย่าง iPadOS 16 กลับไม่ได้เปิดตัวพร้อมกัน เพราะมีข่าวว่ามีปัญหาในกระบวนการพัฒนา Stage Manager ทำให้น่าจะเปิดตัวในเดือนถัดไป พร้อมใช้เลขเวอร์ชัน iPadOS 16.1 พร้อมๆ กับ macOS นั่นเอง

คาดว่าในเดือนตุลาคม Apple นอกจากจะปล่อยอัพเดท macOS Ventura และ iPadOS 16 แล้ว น่าจะมีการเปิดตัว iPad และ Mac รุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน ข่าวลือระบุว่าน่าจะเป็น MacBook Pro ซีรีส์ที่ใช้ Apple M2 Pro และ M2 Max นั่นเอง ส่วน iPad จะเป็นรุ่นสำหรับการศึกษาที่เน้นราคาไม่แพง แต่ยกระดับขึ้นมาอีกขั้น

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save