News & Update

iOS 15 จะให้เราใช้เพื่อนช่วยกู้รหัสผ่าน Apple ID ได้

iOS 15 เพิ่มวิธีกู้รหัสผ่านใหม่ให้กับผู้ใช้งานด้วยการยืนยันตัวตนผ่านเพื่อนๆ ของเรา โดยเราจะต้องแอดเพื่อนเข้าไปเป็น Recovery Contact เสียก่อน เมื่อเราต้องการรีเซ็ทพาสเวิร์ดระบบจะส่งรหัสไปให้เพื่อนของเรา และเราต้องติดต่อเพื่อนเพื่อขอรหัสดังกล่าวมาเปลี่ยนพาสเวิร์ด

iOS 15

เงื่อนไขในการใช้ฟีเจอร์ Recovery Contact คือเพื่อนของเราต้องใช้ผลิตภัณฑ์ Apple (เช่น iPhone) และใช้ iOS 15 เมื่อเราเลือกวิธีรีเซ็ทพาสเวิร์ด รหัสกู้คืนบัญชีจะถูกส่งไปให้กับเพื่อนของเรา (ไม่ใช่พาสเวิร์ดโดยตรง) เมื่อเราได้รับรหัสดังกล่าวจากเพื่อนมา ระบบจะยอมให้เรารีเซ็ทพาสเวิร์ดได้

ฟีเจอร์ใช้เพื่อนเพื่อช่วยยืนยันตัวตนนั้นไม่ใช่ของใหม่ บางคนอาจจะเคยใช้งานบน Facebook หรือระบบอื่นๆ มาแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่แอคเคาต์ Apple ID จะให้เราเพิ่มเพื่อนเป็นตัวเลือกในการรีเซ็ทพาสเวิร์ด คาดว่าเราน่าจะได้ยินข่าวทำนองนี้ในอนาคตมากขึ้นหลังจาก Apple ปล่อย iOS 15 ให้ใช้งานจริงในเดือนกันยายนนี้ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save