News & Update

iOS 15 จะเพิ่มความสามารถให้ Siri ในโหมดออฟไลน์

ใครที่ใช้ Siri คงทราบดีว่าหากมือถือ หรือแทบเล็ตของเราออฟไลน์อยู่ เลขาดิจิตอลอัจฉริยะนั้นแทบจะหมดความอัจฉริยะไปในทันที เนื่องจากไม่สามารถสั่งการอะไรได้เลย แต่ในอัพเดท iOS 15 สถานการณ์นี้อาจจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

Siri

ในปัจจุบันถ้าหากเราไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ท Siri ในโหมดออฟไลน์ยังพอทำงานง่ายๆ ได้บ้าง เช่นสั่งให้เล่นเพลง หยุดเพลง (เสียงของ Siri เป็นคนละชุดกับการสั่งงานเวลาออนไลน์อีกด้วย) ซึ่งฟีเจอร์นี้มีมาตั้งแต่ iOS 13 แล้ว แต่นับเป็นส่วนหนึ่งของ Accessibility และผู้ใช้งานต้องไปเปิดใช้งานผ่าน Voice Control เอาเอง

iOS 15 จะทำให้ Siri ฟังเราออกว่าพูดอะไรไปโดยไม่ต้องส่งข้อความเสียงเราไปประมวลผลบน Server แต่จะทำงานได้จำกัดอยู่บ้าง เช่นการจับเวลา ตั้งนาฬิกาปลุก โทรออก ส่งข้อความ เปิดแอพที่ต้องการ ตั้งค่า Settings หรือเล่น/หยุดเพลงที่เปิดอยู่

Apple ไม่ได้ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะใช้งานได้กับทุกอย่างที่อัพเดทเป็น iOS 15 / iPadOS 15 หรือจะจำกัดเอาไว้เฉพาะมือถือรุ่นใหม่ๆ เท่านั้น คาดว่าต้องรอดูอีกสักพักว่ามือถือรุ่นเก่าๆ จะทำงานได้ดีแค่ไหน ถ้าหากทำงานได้ดีก็น่าจะได้ใช้กันทุกรุ่นแน่นอน

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save