News & Update

iOS 15 ได้รับความสนใจน้อยกว่า iOS 14 ในช่วงเวลาเดียวกันปีที่แล้ว คนอัพเดทน้อยกว่า ช้ากว่า

iOS 15 Header

3 วันหลังจาก Apple ปล่อยอัพเดท iOS 15 ตัวเลขผู้ติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่อยู่ที่ราวๆ 8.5% เท่านั้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่คนรีบอัพเดทมากถึง 14.5% ก็นับว่าต่างกันมากทีเดียว

iOS 15 Adoption

แม้ว่าจะครบหนึ่งสัปดาห์ให้หลัง จำนวนผู้ติดตั้ง iOS 15 ก็มีเพียง 21% เท่านั้น (เจ็ดวันหลังจากปล่อยอัพเดท iOS 14 มีผู้อัพเดทขึ้นมาถึง 40.51%) ทำให้ตัวเลขผู้ติดตั้งอัพเดททั้งสามวันหลังปล่อยแพทช์ กับหนึ่งสัปดาห์หลังปล่อยแพทช์ต่างกันอยู่เกือบครึ่งหนึ่ง

สาเหตุที่ยอดผู้ติดตั้งไม่เยอะเท่าปีที่แล้วมีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการที่ Apple ปีนี้ยอมให้ผู้ใช้งานเลือกอยู่กับ iOS 14 ต่อแทนที่จะอัพเดทเป็น iOS 15 ได้ นอกจากนี้ iOS 15 ก็ยังมีบั๊กอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งพื้นที่ในเครื่องหมด (ทั้งที่ไม่หมด) หรือการทัชค้างใช้งานต่อไม่ได้ และไม่สามารถปลดล็อกมือถือด้วย Apple Watch ได้

ณ ตอนนี้ Apple อยู่ระหว่างการทดสอบ iOS 15.1 ที่จะเปิดบางฟีเจอร์ให้ใช้งาน (เช่น SharePlay) โดยปล่อย Developer Beta ไปสองเวอร์ชันแล้ว และแก้บั๊กนิดๆ หน่อยๆ ในอัพเดท iOS 15.0.1 ไปก่อน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save