News & Update

iOS 14 จะเปิดโลกใหม่หลายอย่าง iPad จะรองรับเมาส์และแทร็กแพด Apple TV รุ่นถัดไปจะมีรีโมทแบบใหม่ และ iPhone 9 จะยังคงใช้ TouchID

iPad Pro 2018 Header

9to5Mac ได้เฟิร์มแวร์ iOS 14 เวอร์ชันทดสอบภายในมา และเริ่มทำการสำรวจโค้ดที่มีอยู่ ทำให้มีข้อมูลใหม่ๆ จำนวนมากที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iOS 14 ให้เราอ่านกัน

Siri Shortcuts in iOS 12 on iPhone and iPad header

เรื่องแรกเลยคือ iPhone รุ่นถัดไป (ยังไม่ฟันธงว่าจะใช้ชื่อ iPhone 9 หรือ iPhone SE 2) จะยังคงใช้ Touch ID อยู่ สวนทางกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าแม้จะเป็นรุ่นราคาถูกแต่ก็จะมี Face ID ให้ใช้งาน รวมไปถึงจะรองรับการใช้มือถือแทนบัตรโดยสารสาธารณะในหลายๆ เมือง ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน นิวยอร์ค พอร์ตแบนด์ ญี่ปุ่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้

สำหรับ iPad Pro รุ่นถัดไปจะมีกล้องหลังสามตัวตามข่าวลือ และมีเซนเซอร์ 3D ToF อีกหนึ่งตัว ทำให้การถ่ายรูปด้วย iPad Pro สามารถเทียบชั้นกับ iPhone 11 Pro แล้ว และยังใช้ทำ AR Kit ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ในโค้ด iOS 14 เผยว่า iPad อาจจะรองรับการใช้เมาส์ ทำให้การนำมาทดแทนพีซีเป็นเรื่องที่สะดวกขึ้นมาก อีกทั้ง Smart Keyboard รุ่นใหม่ในอนาคตจะมี Track Pad ให้ใช้งานอีกด้วย ถ้าหากผู้ใช้งานไม่อยากซื้อเมาส์แยกก็สามารถซื้อคีย์บอร์ดดังกล่าวได้

เรื่องถัดมาคือ Apple TV ปีนี้จะมีรุ่นใหม่ และรีโมทที่แตกต่างจากเดิม รอบนี้จุดขายจะเปลี่ยนไปเป็นโค้ชดิจิตอลที่แนะนำการออกกำลังกายผ่านทีวี โดยผู้ใช้งานสามารถสั่งให้เล่นเพลงจาก Apple Music ระหว่างออกกำลังกายได้

สุดท้ายคือ AirTags อุปกรณ์ประเภทที่ใช้ช่วยค้นหาของหายประจำ เช่นกุญแจบ้าน โดยมันจะทำงานร่วมกับ UWB (Ultra Wide Band) ที่อยู่ใน iPhone 11 เพื่อระบุตำแหน่ง โดยนอกจากจะบอกว่าอยู่ห่างออกไปแค่ไหนแล้ว ยังระบุทิศทางได้ด้วยว่าอุปกรณ์ดังกล่าวอยู่ทิศทางใด และเปลี่ยนแบตเตอรีง่าย กินไฟน้อย ทำให้สามารถซื้อไปจำนวนหลายๆ ชิ้นแล้วติดกับของที่หายประจำได้

ทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่ 9to5Mac ค้นพบในโค้ดของเฟิร์มแวร์ iOS 14 คงต้องรอดูกันอีกครั้งว่าจะแม่นสักแค่ไหนครับ

ที่มา – Phone Arena, GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save